Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Samsung, LG ngừng bán tấm nền smartphone cho Huawei 

Cập nhật ngày: 10/09/2020 - 18:56

Bộ phận chuyên sản xuất màn hình của Samsung và LG sẽ ngừng cung cấp tấm nền smartphone cho Huawei sau ngày 15/9 vì lệnh cấm của Mỹ.

Theo Chosun, việc Samsung Display và LG Display ngừng hợp tác với Huawei do một số chip điều khiển tấm nền dựa trên công nghệ bán dẫn được sản xuất bởi các công ty có trụ sở tại Mỹ.

Huawei tiếp tục bị các công ty "xa lánh" do lệnh cấm của Mỹ. Ảnh: NDTV.

Đại diện Samsung Display từ chối bình luận. Trong khi đó, phát ngôn viên của LG Display cho biết lệnh cấm của Mỹ ít tác động đến hoạt động kinh doanh của công ty bởi họ hiện chỉ cung cấp tấm nền màn hình cho Huawei ở mức hạn chế.

Huawei sẽ phải mua tấm nền từ các nhà sản xuất màn hình Trung Quốc, như BOE và CSOT. Tuy nhiên, do những công ty này chưa có quy trình sản xuất tiên tiến, sản phẩm của Huawei có thể sẽ yếu hơn các đối thủ.

Trước đó, Samsung và SK Hynix - hai công ty cung cấp linh kiện bán dẫn đứng đầu và thứ hai thế giới - đã ngừng hợp tác với Huawei. Những động thái liên tiếp từ Samsung, LG hay SK Hynix có thể khiến Huawei khó khăn hơn trong việc sản xuất smartphone.

Ngày 17/8, chính phủ Mỹ siết chặt lệnh cấm, đưa thêm 38 chi nhánh của Huawei vào "danh sách đen", đồng thời yêu cầu các công ty cần giấy phép đặc biệt khi mua bán sản phẩm bán dẫn có sử dụng công nghệ Mỹ với hãng này. Lệnh cấm có hiệu lực từ 0h ngày 15/9.

Nguồn VNE (theo NDTV)


Liên kết hữu ích