Pháp luật   Bạn đọc

BAOTAYNINH.VN trên Google News

DƯƠNG MINH CHÂU:

Sân bóng không sử dụng…trâu bò vào gặm cỏ 

Cập nhật ngày: 07/04/2019 - 23:49

BTN - Sân bóng hiện nay dành cho người dân chăn thả trâu, bò, thậm chí gần đây, khung thành sân bóng đã bị gãy đổ nhưng cũng chẳng được sửa chữa. Từ đó người dân thắc mắc tại sao Nhà nước đã đầu tư sân bóng đá nhưng lại không thể thu hút được người dân đến chơi?

Khung thành bị gãy đổ, còn trâu bò thì vào sân gặm cỏ.

Sân bóng đá xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu nằm trên đường Bàu Năng - Sân Cu, thuộc địa bàn ấp Ninh Hiệp, xã Bàu Năng từ lâu gần như không có người đến chơi. Sân bóng hiện nay dành cho người dân chăn thả trâu, bò, thậm chí gần đây, khung thành sân bóng đã bị gãy đổ nhưng cũng chẳng được sửa chữa. Từ đó người dân thắc mắc tại sao Nhà nước đã đầu tư sân bóng đá nhưng lại không thể thu hút được người dân đến chơi?

Ông Huỳnh Hưng Thời - Phó Chủ tịch UBND xã Bàu Năng cho biết, vị trí xây dựng sân bóng đá xã Bàu Năng trước đây vốn là nghĩa địa giải toả. Sau khi khi nghĩa địa giải toả, dù xã có san ủi, đổ thêm đất cho bề mặt sân bóng nhưng khi đưa vào sử dụng mặt sân vẫn còn lẫn sỏi, gạch không được bằng phẳng.

Khi sân bóng đi vào hoạt động, xã cũng có tổ chức được vài trận đấu giao hữu nhưng sau đó các cầu thủ đều phàn nàn về chất lượng mặt sân quá tệ. Vì thế nên hiện nay thanh niên địa phương không chọn sân bóng đá xã để chơi bóng mà đi thuê sân mini, nên sân bóng đá xã gần như không có người chơi.

Ông Thời cho biết thêm, dù nhận thấy để việc cải tạo lại mặt sân bóng, để cho người dân chơi là rất cần thiết, nhưng kinh phí lớn, vượt ngoài khả năng của xã.

NGHĨA NHÂN