BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sân chơi cho khách ngoại

Cập nhật ngày: 03/10/2010 - 10:10

Vừa qua, với sự hỗ trợ của Sở VH-TT&DL Tây Ninh, Công ty Mạo Hiểm Việt (TP.HCM) đã tổ chức cho hơn 130 vận động viên (VĐV) nghiệp dư người nước ngoài tham gia hai môn thể thao giải trí: chinh phục đỉnh núi Bà Đen và đua xe đạp địa hình.

Môn đua xe đạp địa hình có vòng đua dài 25km, xuất phát tại tượng đài núi Bà, vòng quanh khu vực chân núi, về đích tại vị trí xuất phát. Đường đua đòi hỏi bản lĩnh và ý chí của người tham gia. Toàn bộ lộ trình đua không nằm trên trục đường chính, người tham gia phải vượt qua rừng cây, ghềnh đá, bãi nước, thật không đơn giản chút nào.

Môn leo núi diễn ra sôi nổi với hơn 100 VĐV cả già và trẻ, trẻ nhất 9 tuổi, cao nhất hơn 60 tuổi.

Tập trung ở tượng đài trước giờ xuất phát

Thứ hạng Nhất, Nhì và Ba của nội dung leo núi thuộc về 4 anh em ruột gia đình người Thuỵ Sỹ (bao gồm cả thời gian leo lên đỉnh và thời gian xuống núi). Trong đó, đồng hạng Nhất là Ezra Svoboda, 17 tuổi và Amos Svoboda, 15 tuổi; Hạng Nhì là Aron Svoboda, 12 tuổi; Hạng Ba là Nephi Svoboda, 22 tuổi.

Ông Jean-Luc Voisin-giám đốc Công ty Mạo Hiểm Việt cho biết: Công ty đã nhiều lần tổ chức cho công dân nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh tham gia dã ngoại và thi đấu các môn thể thao giải trí như: leo núi, xe đạp địa hình, vượt sông, chạy bộ, đua thuyền… ở nhiều nơi như Mũi Né, Đà Lạt, Managui (Lâm Đồng), cả ở một số nước lân cận như Thái Lan, Singapore… Theo ông nhận xét, khu núi Bà Tây Ninh không có những hoạt động du lịch phong phú như ở một số nơi khác, chủ yếu chỉ là du lịch tâm linh, chưa khai thác hết tiềm năng của khu du lịch. Một vấn đề cần lưu ý là nên nâng cấp và xây dựng thêm những khu vệ sinh, xử lý chất thải và rác trong toàn bộ khu du lịch.

Đây là lần thứ hai Công ty Mạo Hiểm Việt tổ chức cho người nước ngoài đi du lịch dã ngoại tại Tây Ninh (lần thứ nhất năm 2009, chỉ tổ chức một môn leo núi). Nếu không có gì thay đổi thì năm 2011, Công ty sẽ tiếp tục tổ chức hoạt động tương tự, hy vọng là số lượng khách sẽ đông hơn năm nay.

TRỌNG ĐOÀN