BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sân chơi dành cho các bạn nhỏ đam mê tiếng Anh ở huyện Dương Minh Châu 

Cập nhật ngày: 19/12/2022 - 21:14

BTNO - Ngày 19.12, tại Trường tiểu học Truông Mít B, Hội đồng Đội huyện Dương Minh Châu tổ chức ra mắt mô hình “Kể chuyện Anh ngữ” năm học 2022-2023.

Các em học sinh tham gia kể chuyện anh ngữ.

Mô hình này được thực hiện lồng ghép vào buổi sinh hoạt thứ 2 đầu tuần tại 26/26 liên đội trường học trên địa bàn. Tham gia chương trình, các em học sinh được nghe kể câu chuyện bằng song ngữ Anh - Việt và tham gia trò chơi đố vui có thưởng bằng tiếng Anh.

Chương trình nhằm khơi dậy niềm đam mê học tiếng Anh của học sinh, tăng cường kiến thức về vốn từ vựng theo nhóm, theo chủ đề thông qua các câu chuyện đơn giản về gia đình, bạn bè, bảo vệ môi trường, lịch sử, các anh hùng nhỏ tuổi... đây cũng là hình thức giúp học sinh rèn luyện khả năng nghe, nói tiếng Anh một cách toàn diện.

Anh Trần Thạch Cương- Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Dương Minh Châu cho biết: “Hiện nay, việc hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng của nước ta, việc nâng cao năng lực tiếng Anh cho học sinh và các bạn đội viên ngay từ trên ghế nhà trường là một trong những vấn đề được tổ chức Đoàn, Đội quan tâm. Hội đồng Đội huyện triển khai mô hình “Kể chuyện Anh ngữ” trên địa bàn huyện giúp các em học sinh thêm yêu thích bộ môn tiếng Anh để các em ngày càng tự tin và học tốt bộ môn này.

Các em học sinh chăm chú nghe kể chuyện anh ngữ.

Trong thời gian tới, Hội đồng Đội huyện sẽ tiếp tục triển khai mô hình này đến những điểm chính và điểm lẻ của các trường để các em học sinh có cơ hội tiếp cận nhiều hơn, bởi khi các em tham gia chương trình không chỉ đơn thuần là vấn đề học tiếng Anh mà còn giúp các em tương tác, tạo sự tự tin, năng động để trình diễn những tiết mục kể chuyện trên sân khấu và ngày càng vận dụng linh hoạt hơn vốn từ tiếng Anh của mình ở mọi ngữ cảnh trong đời sống hằng ngày”.

Tham gia chương trình, các em học sinh được tạo điều kiện để giao tiếp và thể hiện tài năng thuyết trình, hùng biện, góp phần nâng cao hiệu quả của việc dạy và học ngoại ngữ trong nhà trường.

Trao quà cho các em học sinh tham gia trò chơi đối vui tiếng Anh có thưởng.

“Hôm nay em được tham gia chương trình Kể chuyện Anh ngữ với vai trò là người dẫn chuyện bằng ngôn ngữ tiếng Anh, em cảm thấy chương trình rất vui và bổ ích, vì đây là môn học mà em yêu thích nhất. Hy vọng thông qua chương trình này, các bạn sẽ biết thêm nhiều từ vựng mới để ngày càng học tốt bộ môn này”- em Trịnh Tường Vy, học sinh lớp 5B, Trường tiểu học Truông Mít B, huyện Dương Minh Châu bộc bạch.

Thầy Lê Thành Nhân- giáo viên Tổng phụ trách Đội, Trường tiểu học Truông Mít B, huyện Dương Minh Châu chia sẻ: “Nhà trường rất vinh dự khi được Hội đồng Đội huyện chọn làm nơi thí điểm mô hình Kể chuyện Anh ngữ để nhân rộng trên địa bàn huyện. Tôi cảm thấy mô hình này rất ý nghĩa, tạo nguồn cảm hứng, khơi gợi niềm đam mê học tiếng Anh cho các bạn nhỏ”.

Hoàng Yến