BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sân chơi lính trẻ 

Cập nhật ngày: 11/03/2020 - 06:46

BTN - Vào ngày nghỉ cuối tuần, các chiến sĩ đã bố trí thành một “Sân chơi lính trẻ” với nhiều trò chơi hấp dẫn, như: nhảy bao bố tiếp sức, đẩy gậy, kéo co, cướp cờ, ném bóng vào rổ, đua thuyền trên cạn…

Chiến sĩ trẻ tham gia trò chơi đẩy gậy.

Vào những ngày nghỉ cuối tuần, các chiến sĩ trẻ ở Trung đoàn 5, Sư đoàn 5 được giao lưu vui vẻ bằng các trò chơi tập thể, các hoạt động thể dục thể thao… Nơi sân cỏ thường ngày dùng để huấn luyện các bài thể dục sáng, võ tay không. Vào ngày nghỉ cuối tuần, các chiến sĩ đã bố trí thành một “Sân chơi lính trẻ” với nhiều trò chơi hấp dẫn, như: nhảy bao bố tiếp sức, đẩy gậy, kéo co, cướp cờ, ném bóng vào rổ, đua thuyền trên cạn…

Trung tá Bùi Trọng Hải - Bí thư Đoàn cơ sở Trung đoàn cho biết: “Nắm bắt được tâm lý các chiến sĩ thời gian đầu mới vào quân ngũ còn nhiều bỡ ngỡ chưa quen với nếp sống sinh hoạt và cường độ huấn luyện cao, Ban Chấp hành Đoàn cơ sở Trung đoàn đã chỉ đạo tổ chức Đoàn các cấp nghiên cứu, xây dựng các trò chơi tập thể phù hợp, lành mạnh, sôi động nhằm tạo niềm vui, xua tan mệt mỏi sau những giờ huấn luyện vất vả.

Qua đó tăng cường tình đoàn kết, khả năng phối hợp tập thể, rèn luyện thể lực của các chiến sĩ, giúp các chiến sĩ luôn vui vẻ, xem đơn vị là nhà; cán bộ, chiến sĩ là anh em, cố gắng học tập, công tác, quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Theo đó, căn cứ vào đặc điểm tình hình, thời gian huấn luyện thực tế, các hoạt động được xây dựng kế hoạch chặt chẽ, được chỉ huy đơn vị phê duyệt. Những phần thưởng của các đội đạt thành tích tốt tuy không lớn nhưng đã động viên, khuyến khích được đông đảo chiến sĩ trẻ tham gia.

Binh nhì Trần Danh Long, chiến sĩ mới Đại đội 9, Tiểu đoàn 6 chia sẻ: “Những ngày đầu nhập ngũ, chúng tôi chưa thân nhau lắm, cộng thêm cường độ huấn luyện, nắng gió trên thao trường… nên không tránh khỏi những lúc mệt mỏi. Có được sân chơi bổ ích, lành mạnh này, chúng tôi cảm thấy rất thoải mái về tinh thần, tình cảm đồng đội cũng trở nên thân thiết, gắn bó”.

Trong môi trường quân sự, việc tạo sân chơi cho các chiến sĩ, nhất là chiến sĩ mới nhập ngũ trong giờ nghỉ, ngày nghỉ là một việc làm hết sức ý nghĩa, thiết thực, cũng qua sân chơi này, cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị càng thêm gần gũi, thân thiện, đoàn kết”.

Hoàng Đức Danh