BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sân chơi mới cho người trẻ yêu âm nhạc 

Cập nhật ngày: 29/10/2017 - 23:48

BTNO - Tối thứ sáu (27.10) vừa qua, lần đầu tiên Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố Tây Ninh tổ chức đêm nhạc Acoustic với chủ đề “Tình bạn”, thu hút gần 100 lượt bạn trẻ yêu thích dòng nhạc này tham gia.

Dù lần đầu tiên tổ chức nhưng đêm nhạc đã được các bạn trẻ đón nhận và hưởng ứng nhiệt tình.

Đêm nhạc Acoustic thu hút nhiều bạn trẻ đến tham gia

Đêm nhạc Acoustic diễn ra tại quán cà phê mang đậm phong cách trẻ trên đường Trương Tùng Quân (phường 3), nhằm tạo sân chơi lành mạnh, tập hợp đoàn viên, thanh niên có cùng sở thích âm nhạc tham gia.

Trong đêm nhạc, các bạn trẻ được tự do thể hiện đam mê ca hát và thả hồn vào từng ca khúc trên nền nhạc Acoustic do một ban nhạc rất trẻ thể hiện. Hầu hết khán giả tham gia đều nằm trong độ tuổi học sinh, sinh viên. Đêm nhạc bắt đầu lúc 18 giờ và kết thúc vào 20 giờ tối trong sự luyến tiếc của khá nhiều khán giả trong quán.

Theo thông tin từ Hội LHTN thành phố Tây Ninh, mô hình Đêm nhạc Acoustic sẽ tiếp tục được triển khai thực hiện tại nhiều địa điểm với những chủ đề khác nhau trên địa bàn thành phố trong thời gian tới.

Nhạc acoustic là thể loại nhạc chỉ sử dụng, hay chủ yếu sử dụng các nhạc cụ mộc hoặc cổ điển, trái ngược với việc sử dụng các nhạc cụ điện tử trong các bản nhạc hoặc ca khúc electro. Việc sử dụng từ mới (acoustic) này xuất hiện sau sự ra đời của các nhạc cụ điện tử, như là đàn guitar điện, violon điện, organ điện và đa nhạc cụ.

Thường được hiểu nôm na là “nhạc mộc” nhưng Acoustic đang là trào lưu được yêu thích trong đời sống giải trí của giới trẻ. Ở những đêm nhạc này rất dễ mang lại cho người ta những cảm xúc và nguồn cảm hứng bất ngờ. Một bản Acoustic nhiều cảm xúc luôn nhận được sự đồng cảm của số đông người nghe hơn một bản phối thông thường.

Lê Thùy


Liên kết hữu ích