Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

Cập nhật ngày: 27/06/2023 - 14:17

BTNO - Sáng 27.6, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong và lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo đến kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại điểm thi số 4 Trường THPT Lê Quý Đôn (TP. Tây Ninh), điểm thi số 12 trường THPT Nguyễn Chí Thanh (thị xã Hoà Thành).

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong lưu ý cán bộ, giáo viên tại điểm thi số 4 một số nội dung.

Đến nay, các điểm thi cơ bản hoàn tất việc chuẩn bị các điều kiện phục vụ kỳ thi theo quy định như: bố trí các phòng thi chính thức và dự phòng; phòng chứa vật dụng của thí sinh; phòng bảo quản đề thi, bài thi; phòng trực của điểm thi; tập huấn cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ coi thi, các phương án bảo đảm cho kỳ thi… Đối với cán bộ, giáo viên coi thi cũng đã được địa phương hỗ trợ các chính sách như ăn uống, đi lại, nghỉ ngơi theo quy định. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong gặp gỡ các giáo viên làm nhiệm vụ tại điểm thi số 4 Trường THPT Lê Quý Đôn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động, nghiêm túc của các trường trong công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Đồng thời lưu ý các điểm thi không được lơ là, chủ quan; thực hiện tốt việc hướng dẫn, phổ biến quy chế thi cho giám thị, thí sinh để không có cáctrường hợp vi phạm quy chế; phối hợp chặt chẽ với lực lượng trong công tác giữ gìn an ninh trật tự, điều tiết giao thông; hỗ trợ về nơi ăn, chỗ nghỉ cho thí sinh và cán bộ làm nhiệm vụ coi thi; tạo mọi điều kiện để thí sinh dự thi di chuyển thuận lợi, an toàn trong suốt những ngày diễn ra kỳ thi.

 Đoàn kiểm tra trao đổi cùng lãnh đạo phụ trách điểm thi số 12 Trường THPT Nguyễn Chí Thanh.

Năm nay, Tây Ninh có 19 điểm thi chính thức, 9 điểm thi dự phòng với 10.229 thí sinh đăng ký dự thi và 1.825 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia coi thi, chấm thi. 

Ngày mai, 28.6 các thí sinh sẽ bước vào ngày thi đầu tiên.

Vũ Nguyệt