Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sản xuất nước đá cũng bị ảnh hưởng do dịch bệnh 

Cập nhật ngày: 16/04/2020 - 21:04

BTNO - Nhiều cơ sở sản xuất nước đá, đá viên tinh khiết trong tỉnh đang phải chứng kiến nghịch lý khi trong mùa nắng mà số lượng nước đá sản xuất và tiêu thụ lại giảm mạnh.

Nguyên nhân do các quán ăn uống đều chấp hành Chỉ thị của Chính phủ, của tỉnh trong công tác phòng chống dịch nên đóng cửa, dẫn đến ngành sản xuất nước đá được xem là “ăn nên, làm ra” vào mùa nắng nóng lại phải rơi vào cảnh ảm đạm.

Chú Thiệp, một chủ cơ sở sản xuất nước đá tinh khiết trên đường Nguyễn Trãi, phường 3, thành phố Tây Ninh cho biết, thông thường vào những tháng này, mỗi ngày cơ sở của chú sản xuất khoảng hơn 1 tấn nước đá viên để cung cấp cho thị trường là các quán cà phê.

Thế nhưng từ khi áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid -19, nhiều quán cà phê đã tạm ngưng hoạt động, có quán hoạt động lại chỉ bán cà phê, thức uống cho khách mang về nên hiện nay mỗi ngày cơ sở sản xuất nước đá của chú chỉ sản xuất được khoảng 300- 400 kg nước đá viên cung cấp ra thị trường.

Sản xuất nước đá bị ảnh hưởng nặng do dịch bệnh Covid-19-Ảnh minh hoạ

Theo một chủ cơ sở sản xuất nước đá cây tại phường Long Hoa, thị xã Hòa Thành, thì vào thời điểm này những năm trước, mỗi ngày cơ sở sản xuất khoảng 600 cây nước đá để cung cấp cho thị trường. Thế nhưng, đợt này do nhiều hàng quán tạm đóng cửa nên dù thời tiết oi bức, cơ sở cũng chỉ sản xuất khoảng hơn 200 cây nước đá trong ngày để cung cấp cho thị trường.

Theo chủ cơ sở này, phần lớn đá cây cũng được cung cấp cho các quán ăn nên việc nhiều quán ăn tạm ngưng thì lượng sản xuất nước đá phải giảm xuống là điều tất yếu.

“Trong thời điểm cả nước phải chú trọng đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19 như hiện nay thì tất cả mọi ngành nghề đều bị ảnh hưởng chứ không riêng vì ngành sản xuất nước đá. Do đó chỉ mong dịch bệnh được nhanh chóng qua đi để việc sản xuất kinh doanh được trở lại bình thường”, chủ cơ sở này chia sẻ.

Không chỉ các cơ sở sản xuất nước đá gặp khó khăn mà những người bỏ nước đá lẻ cũng gặp khó do nhu cầu tiêu thụ nước đá trên thị trường giảm mạnh.

Anh Hiển, một người chuyên đi lấy nước đá từ các cơ sở sản xuất về bỏ cho nhiều quán ăn uống trên địa bàn thị xã Hòa Thành cho biết, trước đây mỗi ngày anh lấy đá cây về xay ra để bỏ cho các quán ăn uống trên địa bàn tỉnh với số lượng khoảng 50 bao mỗi ngày, chưa kể là hàng chục bao đá viên. Tuy nhiên, từ lúc nhiều quán tạm ngưng kinh doanh, mỗi ngày anh chỉ bỏ được khoảng hơn 10 bao đá xay cho các quán nước còn bán cho khách mang về.

Với việc kinh doanh giảm sút gần 70% khiến khoản thu nhập của anh Hiển giảm mạnh. Cũng như bao người kinh doanh khác, anh Hiển cho rằng, không chỉ anh mà việc người dân chấp hành các quy định trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là điều đáng phải làm. Có như thế để góp phần cùng Chính phủ nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh, từ đó việc kinh doanh mới sớm trở lại được như trước đây.

Thế Nhân


Liên kết hữu ích