BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sancho lập hat-trick, Dortmund sống lại hy vọng vô địch 

Cập nhật ngày: 01/06/2020 - 15:00

Dortmund nối lại hy vọng mong manh giành chức vô địch Bundesliga sau chiến thắng 6-1 trước Paderborn, nơi Jadon Sancho tỏa sáng với cú hat-trick.

Trước đối thủ đứng cuối bảng là Paderborn, Dortmund nhanh chóng kiểm soát trận đấu sau giờ khai cuộc. Dù vậy trong 45 phút đầu tiên, đội chủ nhà chống cự quyết liệt khiến đoàn quân của HLV Farve chỉ có đúng một cơ hội nguy hiểm duy nhất nhưng Raphael Guerreiro lại dứt điểm không thành công. 

Sancho tỏa sáng với cú hat-trick giúp Dortmund "hủy diệt" Paderborn. (Ảnh: Getty). 

Sau 45 phút đầu tiên không như ý, Dortmund tiếp tục tăng tốc, đẩy cao sức ép và bàn thắng cũng đến ở phút 54. Emre Can bóng nỗ lực bên cánh trái trước khi căng ngang khó chịu khiến thủ môn Zingerle không thể bắt dính bóng. Thorgan Hazard có mặt đúng lúc ghi bàn dễ dàng mở tỷ số cho đội khách. Chỉ mất thêm 3 phút sau, Dortmund đã có bàn thắng thứ 2. Lần này tới lượt Brandt thoát xuống xâm nhập vòng cấm của Padeborn trước khi chuyền ngang cho Sancho dễ dàng dứt điểm gia tăng cách biệt.

Đến phút 72, Paderborn bất ngờ được hưởng quả penalty và Hunemeier bình tĩnh ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Dù vậy, chỉ hơn 1 phút sau, Sancho đã lần thứ 2 trong trận lập công với cú đá hiểm hóc. 

Về cuối trận, Paderborn không còn đủ sức chống lại các đợt tấn công mạnh mẽ của Dortmund. Kết quả là chỉ trong vòng 6 phút cuối cùng, Hakimi, Schmelzer và Sancho lần lượt ghi thêm 3 bàn thắng để ấn định tỷ số hoành tráng 6-1 cho đội khách. 

Chiến thắng tưng bừng này giúp Dortmund giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Bundesliga với 60 điểm, duy trì cách biệt 7 điểm kém đội đầu bảng Bayern Munich ở thời điểm mùa giải còn 5 vòng nữa là kết thúc./. 

Đội hình thi đấu: 

Paderborn: Zingerle; Drager, Hunemeier, Schonla, Collins; Holtmann (74'), Ritter, Vasiliadis (Sabiri 83'), Antwi-Adjei (Jastrzembski 83'); Srbeny (Zolinski 66'), Mamba (Michel 66')

Dortmund: Burki; Piszczek, Hummels, Akanji; Hakimi (Morey 87'), Can (Balerdi 87'), Delaney (Witsel 69'), Guerreiro (Schmelzer 80'); Brandt (Reyna 80'), Hazard, Sancho

Nguồn VOV.VN