BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sáng 26.6, hồ Dầu Tiếng tiếp tục xả tràn

Cập nhật ngày: 25/06/2009 - 07:29

Mực nước hồ Dầu Tiếng đạt cao trình 20,14 m- cao hơn cùng kỳ năm trước đến 2 m

Theo thông báo của Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) 1 thành viên Khai thác thuỷ lợi (KTTL)Dầu Tiếng, sáng ngày 26.6, hồ Dầu Tiếng tiếp tục xả tràn với lưu lượng 200 m3/s. Đây là lần thứ 3 hồ Dầu Tiếng xả tràn kể từ đầu năm 2009 đến nay để điều tiết nước tích trữ trong hồ.

Năm 2009 thời tiết diễn biến phức tạp. Những tháng đầu năm 2009 đã xuất hiện nhiều cơn mưa trái mùa với lượng mưa khá lớn. Đồng thời mùa mưa năm nay bắt đầu vào cuối tháng 4- sớm hơn mọi năm đến cả tháng. Do đó, lượng nước về hồ tăng nhanh. Đến ngày 24.6, mực nước trong hồ đạt cao trình 20,14 mét- cao hơn cùng kỳ năm trước đến 2 mét. Hiện tại, lượng nước tích trong hồ so với lượng nước tích quy định cùng thời điểm thì đã dư đến hơn 90 triệu m3. Đây là nguyên nhân khiến lãnh đạo Công ty TNHH 1 thành viên KTTL Dầu Tiếng quyết định tiếp tục xã tràn để bảo vệ an toàn hồ theo quy định.

Việc xả tràn hồ Dầu Tiếng đã được Công ty TNHH 1 thành viên KTTL Dầu Tiếng thông báo đến từng địa phương cho nhân dân cư ngụ và sản xuất dọc bờ sông Sài Gòn chuẩn bị di dời, tránh ngập. Tuy nhiên, cũng có địa phương đề xuất lãnh đạo Công ty tính toán sao cho việc xả tràn ít gây thiệt hại nhất cho nhân dân vùng hạ du.

Hiện tại, ngoài nhiệm vụ quan trọng là điều tiết lượng nước tích trữ trong hồ đúng quy trình quy định, Công ty TNHH 1 thành viên KTTL Dầu Tiếng còn phải chuẩn bị mọi phương tiện để phòng chống lụt bão trong mùa mưa năm nay. Trước khi bước vào mùa mưa Công ty đã tổ chức kiểm tra, đánh giá toàn diện tràn xả lũ, đập chính, đập phụ, cống số 1, cống số 2, cống dẫn dòng, kênh chính Đông, kênh chính Tây… đồng thời cũng đã chuẩn bị hơn 12.000 khối đá các loại phòng lũ, tập kết gần đập tràn, đập chính và đập phụ; chuẩn bị 10 tấn sắt thép, 10 tấn xi măng, 4 máy đào, 10 xe ben, hàng ngàn cây bạch đàn, bao tải, vải lọc, dụng cụ… để kịp thời ứng cứu khi công trình có sự cố.

SƠN TRẦN


Liên kết hữu ích