BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sáng 29/8 không thêm ca nhiễm nCoV 

Cập nhật ngày: 29/08/2020 - 14:59

Bộ Y tế sáng 29/8 không ghi nhận ca nhiễm nCoV, xuất hiện một số ca tái dương tính không lây nhiễm thứ phát. Các ổ dịch Đà Nẵng, Quảng Nam, Hải Dương được kiểm soát.

Như vậy, 24 giờ qua ghi nhận hai ca nhiễm mới, 26 ca khỏi bệnh. Tổng số ca nhiễm 1.038, số người khỏi bệnh 663, số người tử vong do Covid-19 là 30, hai người tử vong sau ba đến bốn lần xét nghiệm âm tính.

Trong số các bệnh nhân đang điều trị, 46 người xét nghiệm âm tính nCoV lần một, 49 người âm tính lần hai và 29 người âm tính lần ba.

15 trường hợp nặng trong tổng số bệnh nhân đang điều trị, trong đó ba ca phải thở máy xâm nhập, ba ca phải can thiệp ECMO (hệ thống tim phổi nhân tạo). Tiên lượng 6 ca có thể tử vong. Hầu hết bệnh nhân nặng trước đó lây nhiễm cộng đồng, có nguồn gốc từ ổ dịch Đà Nẵng.

Bệnh viện dã chiến Hòa Vang là nơi điều trị đông bệnh nhân nhất với 85 trường hợp; Bệnh viện Phổi Đà Nẵng 78 ca; Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam 56 bệnh nhân.

Đến nay ghi nhận tổng cộng 689 ca lây nhiễm trong nước, trong đó số ca liên quan đến Đà Nẵng tính từ ngày 25/7 đến nay là 549.

Hôm qua, huyện Duy Xuyên, thị xã Điện Bàn và thành phố Hội An, Quảng Nam, hết cách ly xã hội sau gần một tháng. Trước đó nhiều nơi cũng đã dỡ phong tỏa, sau một thời gian không ghi nhận ca nhiễm mới.

Tuy nhiên, một số địa phương đã xuất hiện ca tái dương tính. Hôm qua Đà Nẵng và Ninh Bình ghi nhận hai ca tái dương, như "bệnh nhân 424", nữ, sinh năm 1962, hộ lý tại khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Đà Nẵng. Trước đó, TP HCM, Bắc Giang, Hà Nội... ghi nhận một số trường hợp tái dương tính.

Viện trưởng Pasteur TP HCM Phan Trọng Lân cho rằng chưa ghi nhận trường hợp nhiễm thứ phát sau tái dương tính, song ca tái dương đều phải xử lý như ca nhiễm.

Quyền Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, để thận trọng, một trong các tiêu chuẩn để công bố khỏi bệnh là bệnh nhân phải có kết quả xét nghiệm âm tính ít nhất ba lần. Bộ Y tế đề nghị các cơ sở y tế phải tiếp tục theo dõi sức khỏe bệnh nhân một thời gian. Khi về nhà, bệnh nhân cần theo dõi thêm 14 ngày, giúp đảm bảo an toàn tuyệt đối với người khỏi Covid-19.

Covid-19 chưa có thuốc đặc trị virus, chỉ điều trị triệu chứng, nâng cao thể trạng bệnh nhân. Tổ chức Y tế thế giới và các chuyên gia cũng nhận định cần khoảng ít nhất hai năm nữa dịch bệnh mới có thể được khống chế trên toàn cầu.

Thế giới ghi nhận hơn 24,8 triệu người mắc Covid-19, hơn 840.000 người tử vong. Mỹ và Brazil là hai nước có số ca mắc và số tử vong cao nhất thế giới.

Nguồn VNE