Công nghệ   Ô tô - Xe máy

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Santa Fe đe dọa ngôi vương doanh số của Fortuner 

Cập nhật ngày: 17/06/2020 - 19:56

Năm 2019, Fortuner bán chạy hơn 3.439 xe so với Santa Fe, nhưng sau 5 tháng năm nay, con số này chỉ còn vỏn vẹn 73 chiếc.

Gần nửa năm đầu 2020 chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của hai mẫu xe gầm cao Hàn Quốc: Hyundai Tucson và Santa Fe. Mẫu crossover cỡ C soán ngôi á quân của Mazda CX-5, trong khi Hyundai Santa Fe phả hơi nóng sau gáy ông vua phân khúc Toyota Fortuner. 

* Mazda CX-8 bán từ tháng 6/2019, Chevrolet Trailblazer tạm ngưng báo cáo doanh số.

Tính đến tháng 5, doanh số cộng dồn của Hyundai Santa Fe đạt 2.816 xe, chỉ kém Toyota Fortuner 73 xe. Chênh lệch này thấp hơn gần 14 lần so với cùng kỳ năm 2019 (hơn 1.000 xe) khi mẫu xe của Toyota dẫn trước Santa Fe. "Chăm" giảm giá hơn trong 2020, thiết kế hợp mắt khách hàng trẻ và mức giá rẻ hơn, Santa Fe cho thấy những dấu hiệu tích cực khi doanh số được cải thiện. 

Toyota Fortuner văng khỏi top 10 xe bán chạy trong tháng 5, trong khi 4 tháng trước đó vẫn góp mặt. Ngoài VinFast Fadil, Lux A2.0 lần đầu xuất hiện, những mẫu xe góp mặt còn lại đều quen thuộc như Vios, Accent, i10, Ranger, CR-V, Mazda3, Xpander nhưng không còn Fortuner.

Toyota (trái) và Santa Fe (phải).

Fortuner vẫn bán chạy nhất phân khúc nhưng hiện mất đi sức áp đảo so với các đối thủ khác. Phiên bản nâng cấp của Fortuner gần đây ra mắt tại Thái Lan được chờ đợi xuất hiện tại Việt Nam trong giai đoạn còn lại của 2020. Các đại lý hiện giảm hàng chục triệu đồng cho Toyota Fortuner bằng hình thức hỗ trợ một phần lệ phí trước bạ để kích cầu tiêu dùng. 

Dịch Covid-19 bùng phát hồi nửa cuối tháng 3 và trong tháng 4 kéo theo các hoạt động kinh tế, xã hội ngưng trệ khiến thị trường ôtô Việt Nam sụt giảm doanh số tính đến tháng 5/2020. Lượng bán hàng tất cả các mẫu xe ở phân khúc đều giảm, ngoại trừ Isuzu mu-X. Tuy nhiên mu-X tiêu thụ thấp nhất phân khúc, mức tăng chỉ hơn 10 xe. 

Nguồn VNE