Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sao Barca lập 2 siêu phẩm, Olympic Tây Ban Nha tiễn Nhật Bản về nước 

Cập nhật ngày: 03/08/2024 - 08:28

Đêm 2/8, Fermin Lopez ghi 2 bàn giúp Olympic Tây Ban Nha đánh bại Nhật Bản 3-0 ở tứ kết bóng đá nam.

Fermin tỏa sáng.

Phút 42, khi tỷ số đang là 1-0 nghiêng về Olympic Tây Ban Nha, Hosoya nhận bóng trong vùng cấm. Anh xoay người để loại Pau Curbasi, trung vệ đang khoác áo Barcelona rồi dứt điểm chéo góc, hạ nốt thủ môn.

Trong khi cầu thủ và CĐV đội tuyển châu Á đang ăn mừng, trọng tài nghe tư vấn từ tổ VAR và từ chối công nhận bàn thắng của Olympic Nhật Bản vì lỗi việt vị.

Quyết định của tổ trọng tài gây tranh cãi. Từ video làm chậm, CĐV cho rằng Hosoya không việt vị khi nhận bóng. Dù vậy, ông Beida vẫn tin tưởng vào tổ VAR và không ra ngoài để xem lại tình huống.

Sau đó, BTC Olympic đã công bố đồ họa chỉ ra rằng khi Hosoya nhận bóng, mũi chân của cầu thủ Olympic Nhật Bản đã nhô cao hơn hậu vệ cuối cùng bên phía Tây Ban Nha.

Tình huống Nhật Bản bị tước bàn thắng.

Nhật Bản là đội tuyển duy nhất tại Olympic không mang cầu thủ quá tuổi. Dù vậy, "Samurai xanh" vẫn thi đấu sòng phẳng với ứng viên vô địch Tây Ban Nha. Ngoài tình huống đầy tranh cãi ở phút 42, đoàn quân của HLV Oiwa còn lần lượt bị cột, xà từ chối hai bàn thắng ở phút 45+6 và 87.

Nhật Bản quá đen đủi, để rồi nhận hai bàn thua, đều sau những siêu phẩm sút xa của Fermin Lopez ở phút 11 và 73. Lần thủng lưới thứ 2 đánh gục tinh thần chiến đấu của đại diện châu Á. Phút 86, các hậu vệ Nhật Bản chơi lúng túng và để Abel Ruiz thoải mái ghi bàn ấn định tỷ số 3-0 cho Olympic Tây Ban Nha.

Olympic Tây Ban Nha giành vé vào bán kết bóng đá nam ở kỳ Thế vận hội thứ 2 liên tiếp. Đối thủ của đội tuyển đến từ bán đảo Iberia là Morocco. CĐV kỳ vọng Tây Ban Nha sẽ đổi màu huy chương sau 2 lần về nhì vào năm 2020 và 2000.

Lần gần nhất "La Roja" giành huy chương vàng bóng đá nam Thế vận hội diễn ra từ năm 1992. Khi đó, Pep Guardiola - HLV đương nhiệm của Man City, vẫn còn là thành viên của đội Olympic Tây Ban Nha.

Nguồn znews