Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sao Hoàng Anh Gia Lai báo tin vui từ Hàn Quốc 

Cập nhật ngày: 14/04/2023 - 14:05

Từ Hàn Quốc, tin vui từ Nguyễn Cảnh Anh và Vũ Minh Hiếu đã được báo về cho bầu Đức và người hâm mộ Việt Nam.

Ngày 12/4, trong khuôn khổ chuyến làm khách của Cheonan City trên sân Daeugu FC trong khuôn khổ Cúp FA Hàn Quốc. Bất ngờ xuất hiện trong danh sách đăng ký thi đấu là hai cái tên từng thi đấu trong màu áo đội bóng phố Núi là Nguyễn Cảnh Anh và Vũ Minh Hiếu.

Đây là lần đầu tiên bộ đôi cầu thủ HAGL được đăng ký thi đấu tại 1 trận đấu chính thức. Lần gần nhất Cảnh Anh và Minh Hiếu được ra sân là ở trận giao hữu ngày 15/3. Khi đó, Nguyễn Cảnh Anh và Vũ Minh Hiếu vào sân từ ghế dự bị. Đặc biệt, tiền đạo Vũ Minh Hiếu để lại dấu ấn với bàn thắng ở phút 75.

Lần đầu tiên xuất hiện trong danh sách đăng ký thi đấu của Cảnh Anh và Minh Hiếu. (Ảnh: Cheonan City)

Trong trận đấu làm khách trên sân Daegu FC, Cheonan City đối đầu với một đối thủ hiện đang xếp thứ 8 trên BXH K-League 1. Cheonan City tiếp tục có 1 trận đấu khó khăn khi đội bóng này đang không có được phong độ ổn định. Tại K-League 2, đội bóng mà Nguyễn Cảnh Anh và Vũ Minh Hiếu khoác áo đứng cuối bảng với 6 trận toàn thua.

Hành trình xuất ngoại của Cảnh Anh, Minh Hiếu có sự đồng hành từ HLV Park Hang Seo. Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã tới động viên tinh thần 2 cầu thủ chăm chỉ tập luyện để có nhiều cơ hội thể hiện trong chuyến xuất ngoại lần này.

Hai cầi thủ quyết tâm khẳng định dấu ấn trong lần xuất ngoại của mình. (Ảnh: Naver Sports)

Cheonan City chính thức ký hợp đồng với tiền đạo Vũ Minh Hiếu và trung vệ Nguyễn Cảnh Anh theo dạng cho mượn từ HAGL ở mùa giải 2023. Đội bóng này vừa giành quyền thăng hạng K League 2 mùa giải 2023. Mùa giải năm nay có 13 đội tranh tài. Giải sẽ khởi tranh vào ngày 1/3 và kết thúc vào ngày 9/12 theo thể thức tách nhóm. K League 2 không có đội xuống hạng.

Minh Hiếu sinh năm 2002, chơi ở vị trí tiền đạo còn Cảnh Anh sinh năm 2002, vị trí sở trường là trung vệ. Mùa giải 2022, cả hai đầu quân cho CLB Hải Phòng theo dạng cho mượn từ phía Hoàng Anh Gia Lai nhưng không được HLV Chu Đình Nghiêm trao nhiều cơ hội ra sân để thể hiện bản thân. Hai cầu thủ này và HLV Park Hang Seo có cùng 1 công ty đại diện. Hiện, HLV Park Hang Seo đang ở quê nhà.

CLB HAGL chia vui cùng hai cầu thủ trong lần đầu được đăng ký thi đấu. (Ảnh: CLB Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai).

Hiện tại, Công Phượng cũng là một trong những cầu thủ khác trưởng thành từ lò đào tạo HAGL và đang thi đấu ở nước ngoài mùa giải 2023. Tại Yokohama FC, anh đang trải qua chuỗi ngày buồn không được trọng dụng, thường xuyên xuất hiện trên băng ghế dự bị.

Nguồn vtc