Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sao Nhật Bản Mitoma chấn thương nặng, nguy cơ lỡ đối đầu ĐT Việt Nam ở Asian Cup 

Cập nhật ngày: 28/12/2023 - 09:14

ĐT Nhật Bản vừa đón một tin cực sốc trước thềm vòng chung kết Asian Cup 2023. Theo đó, ngôi sao sáng giá Kaoru Mitoma dính chấn thương nặng và khó lòng dự giải đấu ở Qatar tháng 1 tới.

Tại vòng 18 Ngoại hạng Anh, Crystal Palace và Brighton hòa nhau 1-1. Để giành được 1 điểm rời Selhurst Park, “Chim mòng biển” đã phải trả những cái giá rất đắt khi nhiều cầu thủ dính chấn thương. Trong số này có ngôi sao Kaoru Mitoma.

CLB Brighton xác nhận Mitoma chấn thương nặng.

Ở phút 83, cầu thủ tấn công người Nhật Bản sau khi bị đau đã phải rời sân, ngay sau khi Brighton gỡ hòa. Theo xác nhận từ phía đội bóng Ngoại hạng Anh, Mitoma chấn thương nghiêm trọng và phải ngồi ngoài từ 4 đến 6 tuần, thậm chí hơn thế.

Trong cuộc họp báo trước trận tiếp Tottenham tại vòng 19 (2h30 ngày 29/12, giờ Hà Nội), HLV Roberto De Zerbi xác nhận tin xấu. Nhà cầm quân người Italia tiết lộ: “Kaoru Mitoma dự kiến sẽ nghỉ thi đấu 4 đến 6 tuần sau khi dính chấn thương ở trận hòa Crystal Palace. Thật không may, vấn đề của cậu ấy khá nghiêm trọng. Tôi không nghĩ cậu ấy có thể cùng Nhật Bản chơi bất kì trận đấu nào ở Asian Cup”.

Đây là hung tin với ĐT Nhật Bản, đội bóng đang hướng về chức vô địch châu Á lần thứ 5 lịch sử. Lịch trình Asian Cup 2023 dự kiến bắt đầu vào ngày 12/1 và sẽ kết thúc vào ngày 10/2/2024. Như vậy, Mitoma gần như chắc chắn không kịp hồi phục tham dự giải đấu này cùng tuyển Nhật Bản. Thông tin HLV De Zerbi tiết lộ rằng Mitoma không thể đá trận nào ở Asian Cup vì thế có tính chính xác cao.

Đương nhiên mất Mitoma là tổn thất rất lớn với ĐT Nhật Bản. Cầu thủ chạy cánh 26 tuổi này được Transfermarkt định giá tới 50 triệu euro, là một trong những cầu thủ đắt giá nhất châu Á thời điểm hiện tại. Ngay cả khi đang tranh tài tại giải đấu khốc liệt, đòi hỏi thể lực cao như Ngoại hạng Anh, Mitoma vẫn nổi lên là cầu thủ có tốc độ, khả năng đi bóng, rê rắt thuộc hàng tốt nhất giải đấu.

ĐT Việt Nam sẽ tránh phải đối đầu với một cầu thủ tấn công tốt của ĐT Nhật Bản.

ĐT Nhật Bản thiệt quân rõ ràng là tin vui cho ĐT Việt Nam. Ở vòng chung kết Asian Cup tới đây, Nhật Bản chung bảng D với ĐT Việt Nam, Iraq và Indonesia, trong đó trận Việt Nam - Nhật Bản dự kiến diễn ra vào 18h30 ngày 14/1/2024.

Do đó, hàng thủ “Những ngôi sao vàng” cũng như các đội còn lại của bảng đấu sẽ tránh được một trong những cầu thủ có khả năng rê bóng, kiến tạo và ghi bàn xuất sắc. Tất nhiên, đội hình “Samurai xanh” vẫn còn nhiều ngôi sao lớn khác, ví như Takefusa Kubo, cầu thủ được mệnh danh “Messi Nhật Bản” với mức định giá 60 triệu euro.

Nguồn tcdulichtphcm