BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sắp công bố Giải thưởng CNTT-TT cấp quốc gia lần đầu tiên

Cập nhật ngày: 05/03/2009 - 09:52

Thứ trưởng Trần Đức Lai (ngồi thứ 2 từ phải sang) và các thành viên Ban tổ chức Giải thưởng CNTT-TT Việt Nam trả lời câu hỏi của báo giới sáng 04.03.2009. Ảnh: B.M

Vietnam ICT Awards là giải thưởng quy mô quốc gia đầu tiên về lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT-TT) do Bộ TT&TT tổ chức thường niên, bắt đầu từ năm 2008. Giải thưởng xét tặng và tôn vinh các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực CNTT-TT có thành tích xuất sắc trong năm, có các sản phẩm, giải pháp, dịch vụ khách hàng với chất lượng cao nhất, cùng các tổ chức, cơ quan đơn vị doanh nghiệp ứng dụng CNTT hiệu quả để phục vụ nhu cầu của nhân dân, nâng cao năng lực cạnh tranh nhất.

Giải thưởng CNTT-TT Việt Nam 2008 xét và trao tặng các giải thưởng dựa trên 4 lĩnh vực chính gồm: Dịch vụ thông tin di động và Internet, Công nghiệp CNTT, Đào tạo nhân lực CNTT và ứng dụng CNTT.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai cho biết: "Với 4 lĩnh vực chính này, Giải thưởng CNTT-TT Việt Nam 2008 thể hiện sự hội tụ quản lý Nhà nước trong lĩnh vực CNTT-TT, đồng thời phản ánh quan điểm quản lý hướng tới lợi ích người dân và cộng đồng xã hội của Bộ TT&TT".

Trả lời câu hỏi của báo giới tại buổi họp báo sáng 4.3.2009 về sự trùng lặp trong những lĩnh vực mà Vietnam ICT Awards trao giải so với những giải thưởng về CNTT, viễn thông đã có trước đây, Thứ trưởng Trần Đức Lai nói:

"Do tiêu chí của các giải thưởng về CNTT, viễn thông có khác nhau, nên kết quả của Vietnam ICT Awards và các giải thưởng về CNTT, viễn thông nếu có sự khác biệt cũng là điều dễ hiểu. Bộ TT&TT vẫn luôn ủng hộ các đơn vị sự nghiệp có chức năng tổ chức các giải thưởng về CNTT, viễn thông theo đúng pháp luật để giúp thúc đẩy mạnh hơn sự phát triển của lĩnh vực này tại Việt Nam.".

Cũng theo Thứ trưởng Trần Đức Lai, trong những năm tới, Bộ TT&TT sẽ tiếp tục tổ chức Giải thưởng Vietnam ICT Awards vào tháng 3 hàng năm, sau khi các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp đã kết thúc năm tài chính và có kết quả hoạt động của cả năm. Bộ TT&TT sẽ nỗ lực để Lễ trao giải Vietnam ICT Awards hàng năm trở thành ngày hội tôn vinh những thành tựu mà các tổ chức, doanh nghiệp trong lĩnh vực CNTT, viễn thông đạt được.

(Theo Vietnamnet)