Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sắp đấu tuyển Việt Nam, HLV Thái Lan nói gì? 

Cập nhật ngày: 20/08/2024 - 19:13

HLV Masatada Ishii khẳng định ông lựa chọn cầu thủ lên tuyển Thái Lan chuẩn bị đấu tuyển Việt Nam dựa trên phong độ và nhân tố mới.

Thái Lan là một trong hai khách mời tham dự LPBank Cup 2024, cùng với Nga. Đội bóng xứ Chùa vàng gặp Nga vào 20h ngày 7/9, sau đó có trận đấu rất đáng chờ đợi với chủ nhà Việt Nam vào 20h ngày 10/9 trên SVĐ Mỹ Đình.

HLV Masatada Ishii cho rằng tuyển Thái Lan hưởng lợi nhiều từ giải giao hữu quốc tế này, khi cả hai trận đấu đều hứa hẹn rất chất lượng.

“Gặp Nga và Việt Nam là những đối thủ tốt, nhưng Thái Lan cần tập trung vào chính mình. Tôi cố gắng để các cầu thủ hiểu rõ chiến thuật và thể hiện tiềm năng tốt nhất của của họ. Đó là điều mà đội nên làm ở giải đấu sắp tới tại Việt Nam”, HLV Masatada Ishii cho biết.

HLV Masatada Ishii (Thái Lan, trái) và HLV Kim Sang Sik của tuyển Việt Nam. Ảnh: S.N

“Điều đầu tiên cần cân nhắc khi lựa chọn cầu thủ cho đội tuyển quốc gia Thái Lan là phải theo dõi phong độ của họ càng nhiều càng tốt, đồng thời tìm những người có thể đáp ứng được hệ thống thi đấu. 

Thử thách với tôi là tìm ra những nhân tố mới để gia nhập tuyển Thái Lan, từ đó có sự đánh giá cũng như giúp cho họ có kinh nghiệm thi đấu quốc tế”, chiến lược gia người Nhật Bản nói thêm.

Cũng như tuyển Việt Nam, Thái Lan chỉ tập trung ít ngày trước giải đấu. Dù vậy, đội bóng xứ Chùa vàng có lợi thế hơn khi giải Thai-League đang diễn ra, trong khi V-League dự kiến lăn bóng vào giữa tháng 9.

Tuyển Thái Lan sở hữu nhiều ngôi sao. Ảnh: VFF

“Chúng tôi có thể không có nhiều thời gian để tập luyện vì lịch thi đấu đợt FIFA Days được ấn định. Nhưng tôi được đánh giá, kiểm tra phong độ các cầu thủ, thử nghiệm nhân tố trẻ. Thái Lan không đặt mục tiêu về kết quả tại giải đấu này”, HLV Masatada Ishii nhấn mạnh về mục tiêu của ông và các học trò.

“Tôi tin rằng giải đấu này rất thú vị, và tôi cố gắng hết sức để nâng cao trình độ của đội, từ đó sẵn sàng chiến đấu ở những trận đấu quan trọng trong tương lai”, HLV Masatada Ishii chốt lại.

Nguồn vietnamnet