Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sắp đưa thêm 1 trạm cân lưu động vào hoạt động 

Cập nhật ngày: 29/05/2020 - 09:09

BTNO - Việc đưa vào hoạt động thêm trạm cân lưu động nhằm tăng cường công tác kiểm tra tải trọng xe tại một số tuyến đường trong tỉnh.

Việc đưa vào hoạt động thêm trạm cân lưu động nhằm tăng cường công tác kiểm tra tải trọng xe tại một số tuyến đường trong tỉnh.

Sở Giao thông vận tải (GTVT) cho biết đang tổ chức tập huấn cho đội ngũ cán bộ làm việc tại trạm cân lưu động để chuẩn bị đưa thêm 1 trạm cân lưu động mới vào hoạt động. 

Lực lượng Thanh tra giao thông kiểm tra tải trọng xe tại trạm cân lưu động được đặt trên đường 781 ( khu vực hồ Dầu Tiếng), xã Phước Minh, huyện Dương Minh Châu

Năm 2019, UBND tỉnh đã đồng ý phê duyệt kế hoạch mua sắm và đấu thầu gói thầu “Mua 1 bộ cân lưu động kiểm tra tải trọng xe” cho Thanh tra giao thông tỉnh. Đến nay công tác đấu thầu cũng như trang bị cơ sở vật chất mới cho trạm cân lưu động đã hoàn thành để đưa vào hoạt động.

Trước đây, tình trạng xe chở quá tải lưu thông trên đường gây nhiều bức xúc cho người dân. Ngoài việc không bảo đảm an toàn giao thông, xe chở quá tải còn gây hư hỏng đường sá.

Cho đến hiện tại, trên địa bàn tỉnh chỉ có 1 trạm cân lưu động được đặt tại các tuyến đường trọng điểm, phức tạp về tình hình xe chở quá tải trọng như đường 785, 781... Bên cạnh trạm cân lưu động, lực lượng Thanh tra GTVT đã tăng cường công tác kiểm tra tải trọng xe nên tình trạng xe chở quá tải trọng trên các tuyến đường của tỉnh cũng đã giảm.

Từ đầu năm 2020 đến nay, trạm cân lưu động của tỉnh được đặt trên đường 785 (xã Tân Hưng, huyện Tân Châu) và mới chuyển trạm cân về đường 781 (khu vực hồ Dầu Tiếng, xã Phước Minh, huyện Dương Minh Châu). Lực lượng Thanh tra giao thông đã kiểm tra tại trạm cân 1.474 xe, phát hiện 36 xe chở quá tải trọng cho phép. Qua đó đã xử lý tước giấy phép lái xe 9 trường hợp, tổng số tiền xử phạt hành chính hơn 420 triệu đồng.

Với số liệu trên có thể thấy rằng, tình trạng xe chở quá tải trọng cho phép tại các tuyến đường có đặt trạm cân lưu động đã được hạn chế đáng kể, phần lớn các tài xế đều chấp hành nghiêm các quy định về tải trọng khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Do đó, việc ngành GTVT tỉnh sắp đưa thêm 1 trạm cân lưu động mới vào hoạt động sẽ góp phần hạn chế tình trạng xe chở quá tải trọng tại các tuyến đường trên địa bàn tỉnh.

Theo ông Đặng Diễm Phúc- Chánh Thanh tra GTVT, tùy theo tình hình thực tế trạm cân lưu động mới có thể được bố trí tại các tuyến đường chính của tỉnh có mật độ phương tiện lưu thông cao, hoặc tại các tuyến đường phức tạp về tình trạng xe chở quá tải trọng cho phép nhằm tăng cường công tác kiểm tra tải trọng xe trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Thế Nhân