BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sắp không phải lo bị mất cắp điện thoại

Cập nhật ngày: 19/03/2016 - 07:00
Cụ thể, khi người dân mất điện thoại, máy tính bảng sẽ có trách nhiệm cung cấp số IMEI máy bị mất cho cơ quan cảnh sát điều tra. Trong trường hợp không nhớ, không biết số IMEI của thiết bị thì cung cấp các số điện thoại được gọi gần nhất để cơ quan cảnh sát điều tra tìm kiếm số IMEI của thiết bị. Đồng thời, người dân phải cam kết mình là chủ sở hữu thiết bị di động và chịu trách nhiệm trước pháp luật về cam kết này.
cướp điện thoại
Hãy báo ngay số IMEI điện thoại cho công an để nhà mạng thực hiện khóa tất cả các dịch vụ trên chiếc điện thoại bị mất.
Sau khi xác thực IMEI của thiết bị di động đã bị mất, cơ quan cảnh sát điều tra sẽ tập hợp thành danh sách và yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông di động chặn dịch vụ nghe, gọi, 3G từ các thiết bị này bất kể nó được sử dụng bởi ai. Trong trường hợp người dân tìm lại được thiết bị, muốn sử dụng được cũng phải báo cáo lại để số IMEI sẽ được xóa khỏi danh sách và thiết bị được sử dụng bình thường.
 
Giải pháp này đã được thực hiện tương đối hiệu quả ở nhiều quốc gia như Mỹ, Anh, Pháp, Ấn Độ, Úc… Sở TT&TT Tp.HCM cho biết sẽ phối hợp với các ban ngành để kiến nghị Bộ TT&TT ban hành các quy định chính thức để triển khai phương án này trên phạm vi toàn quốc.
 
Hãy kiểm tra ngay xem số IMEI điện thoại của mình là bao nhiêu bằng cách gõ lệnh *#06# hoặc đọc ngay ở mặt sau của điện thoại.
Nguồn xahoithongtin.com.vn


Liên kết hữu ích