Kinh tế   Thông tin thị trường

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sát kỳ nghỉ lễ 30/4, giá vé máy bay bất ngờ hạ nhiệt 

Cập nhật ngày: 27/04/2022 - 10:31

Giá vé máy bay đến một số điểm nóng du lịch dịp 30/4 như Nha Trang, Phú Quốc bất ngờ hạ nhiệt trong những ngày cuối cùng trước kỳ nghỉ lễ.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông trên các kênh bán vé trực tuyến, trên chặng bay "nóng" nhất mùa nghỉ lễ Hà Nội - Phú Quốc, trong ngày 29/4, giá vé máy bay một chiều của Vietnam Airlines hạng rẻ nhất đang ở mức hơn 3,2 triệu đồng, rẻ hơn khoảng 1 triệu đồng so với 1 tuần trước đây ( 4,1 triệu đồng). Giá vé hạng thương gia là gần 7 triệu đồng/vé/chiều.

Ở chiều về, các ngày 2/5 và 3/5, hành khách cũng sẽ phải trả mức giá tương tự một tuần trước đó, khoảng 4,1 triệu đồng.

Từ ngày 24/4 - 4/5, Vietnam Airlines Group tập trung tăng tải trên 8 đường du lịch trọng điểm, gồm giữa Hà Nội và Huế, Đà Nẵng, Cam Ranh, Đà Lạt, Phú Quốc; giữa TP.HCM và Đà Nẵng, Cam Ranh, Phú Quốc.

Cũng trên chặng này vào 2 ngày cao điểm trên, Vietjet đã báo hết chỗ hạng thương gia. Tuy nhiên, giá vé đã rẻ bất ngờ. Nếu mua hạng eco, khách hàng chỉ phải trả khoảng 1,7 triệu đồng cho mỗi chiều, rẻ bằng gần 1 nửa so với tuần trước đó (khoảng 3,2-3,5 triệu đồng/lượt/vé).

Hệ thống bán vé trực tuyến của Bamboo Airways cũng thông báo vé máy bay đang cạn dần. Một số chuyến bay chỉ còn 3 - 4 ghế. Mức giá mà hãng đưa ra trên đường bay này chỉ khoảng hơn 3 triệu đồng/vé/lượt. Cao nhất là gần 6 triệu đồng/vé/lượt cho hạng thương gia.

Một đường bay du lịch “nóng” khác là Hà Nội - Nha Trang. Theo đó, khách bay có thể đặt mua rẻ nhất ở mức 4,9 triệu đồng cho một vé khứ hồi của Vietjet Air. Nếu bay Bamboo Airways, hành khách sẽ phải trả khoảng 5,2 triệu đồng trong khi hành khách của Vietnam Airlines sẽ phải chi trả hơn 5,5 triệu đồng.

Trao đổi với Báo Giao thông, đại diện Bamboo Airways cho hay đã dự tính trước nhu cầu hàng không sẽ tăng trở lại mạnh mẽ sau khi chúng ta kiểm soát được dịch và mở cửa du lịch. Các điều kiện này đang thúc đẩy mạnh mẽ nhu cầu đi lại và du lịch, đặc biệt trong các giai đoạn nghỉ lễ.

Thực tế cũng chứng minh điều đó, các dịp lễ vừa qua đã thấy một sự bùng nổ du lịch rất lớn. Ghi nhận trong giai đoạn nghỉ lễ Giỗ Tổ (từ 9 - 11/4), Bamboo Airways khai thác tối đa công suất với tổng số chuyến bay khai thác và lượng đặt vé đều tăng vọt. Hãng cũng ghi nhận tỷ lệ lấp đầy tốt, tính riêng trên mạng bay nội địa, hệ số lấp đầy trên toàn mạng bay nội địa đạt 90-92%.

Phía Vietravel Airlines cũng khẳng định các chuyến bay của hãng từ Sài Gòn và Hà Nội đến các điểm du lịch trong nước như: Quy Nhơn, Đà Nẵng, Phú Quốc đều được đạt được 80-100% số chỗ ngồi trong dịp cao điểm từ 27/4 đến 3/5. Trong đó, các chặng bay từ TP.HCM đến Phú Quốc gần như “cháy vé”.

Đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân, ngày 24/4, Vietjet cho biết trong dịp lễ 30/4 - 1/5/2022, hãng sẽ tăng chuyến trên toàn mạng bay nội địa và quốc tế để đáp ứng nhu cầu di chuyển, du lịch, thăm người thân tăng mạnh của người dân và du khách khi kỳ nghỉ sẽ kéo dài hơn.

Theo đó, gần 2.300 chuyến bay, tương đương khoảng 509.000 chỗ sẽ được Vietjet khai thác để phục vụ khách hàng trên toàn mạng bay phủ khắp Việt Nam và quốc tế. Các đường bay tập trung lượng khách lớn như TP.HCM - Hà Nội, các đường bay đến các điểm du lịch như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Cần Thơ… sẽ được tăng cường.

Ước tính, tổng số chỗ trên các chuyến bay nội địa của hãng trong tuần từ 27/4 đến 3/5 sẽ tăng hơn 24% so với cùng kỳ 2019.

Bên cạnh đó, với các quy định thuận lợi chào đón du khách đến Singapore, Thái Lan, Indonesia... Vietjet cũng mở lại, tăng chuyến bay tới Singapore, Bangkok (Thái Lan), Bali (Indonesia), Kuala Lumpur (Malaysia), New Delhi (Ấn Độ), Nhật Bản, Hàn Quốc... ngay trong dịp nghỉ lễ này. Hãy bay cùng Vietjet và trở lại với những thiên đường mua sắm Singapore, Bangkok, những bãi biển hấp dẫn ở Bali hay những nét văn hóa đặc sắc nơi New Delhi...

Từ ngày 24/4 - 4/5, Vietnam Airlines Group cũng tập trung tăng tải trên 8 đường du lịch trọng điểm, gồm giữa Hà Nội và Huế, Đà Nẵng, Cam Ranh, Đà Lạt, Phú Quốc; giữa TP.HCM và Đà Nẵng, Cam Ranh, Phú Quốc.

Mức tăng mạnh nhất có thể kể đến đường bay TP. HCM - Đà Nẵng với việc bổ sung 46 chuyến bay, tiếp theo là Hà Nội - Đà Nẵng 40 chuyến bay, Hà Nội - Nha Trang 38 chuyến bay, TP.HCM - Nha Trang 26 chuyến bay, TP.HCM- Phú Quốc 22 chuyến bay, các đường khác tăng từ 14 - 18 chuyến bay.

Nguồn baogiaothong


Liên kết hữu ích