BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sắt son lời thề với Đảng 

Cập nhật ngày: 17/06/2024 - 13:22

BTNO - 92 tuổi đời, 75 năm tuổi Đảng, đảng viên lão thành Nguyễn Thị Thanh vẫn còn minh mẫn nhớ như in từng chặng đường gian khó nhưng rất đỗi tự hào mà cụ đã trải qua.

Bí thư Chi bộ ấp Suối Muồn thăm hỏi cụ Thanh.

Dưới cờ Đảng, cờ Tổ quốc và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, mỗi đảng viên luôn mang trong mình một niềm tin mãnh liệt vào con đường mà Đảng và Bác Hồ kính yêu đã lựa chọn. Đặc biệt, với những người được đứng trong hàng ngũ của Đảng, sống trong những năm tháng gian khó của đất nước thì niềm tin ấy mãi là hành trang, là tài sản vô giá, trở thành nguồn động lực to lớn để cống hiến hết mình, trọn đời vì nước, vì dân.

Cụ bà Nguyễn Thị Thanh (sinh năm 1932, ngụ ấp Suối Muồn, xã Thái Bình, huyện Châu Thành), đảng viên lão thành, cựu chiến binh, thương binh hạng 3/4 xúc động nhớ lại, năm 1946, mới 14 tuổi, cụ đã tham gia cách mạng làm giao liên, tải gạo cho bộ đội.

Năm 1947, cụ tham gia Hội Phụ nữ và dân quân của xã Thái Bình, Châu Thành. Năm 1948, bà giữ trách nhiệm Hội phó Hội Phụ nữ. Ngày 6.6.1949, bà vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng; tổ chức phân công bà phụ trách Hội trưởng Hội Phụ nữ xã Thái Bình, huyện Châu Thành.

“Thời điểm đó, Đảng đang trong những ngày hoạt động bí mật và để được kết nạp Đảng là điều không dễ dàng. Vì vậy, trở thành đảng viên là niềm vinh dự, tự hào, là động lực lớn lao để tôi không ngừng cống hiến, góp sức mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc”- bà Thanh xúc động nói.

Cụ Thanh trân trọng phần thưởng cao quý mà Đảng trao tặng - Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng.

Đến năm 1960, bà tiếp tục tham gia đội công tác phong trào của thị xã Tây Ninh. Năm 1966, bà bị thương, phải đi điều trị và dưỡng bệnh. Năm 1975, sau khi khỏi bệnh, bà được hưởng chế độ phục viên, trở về địa phương công tác.

Với quan niệm “Tuổi hưu nhưng trí tuệ không hưu”, về quê nhà, bà Thanh tiếp tục tham gia công tác, giữ chức Chủ tịch Uỷ ban MTTQ kiêm phụ trách khối vận xã Thái Bình, huyện Châu Thành.

Cụ Thanh chia sẻ, nhận được Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng là phần thưởng cao quý là sự ghi nhận của Đảng đối với công lao đóng góp của đảng viên, cũng là lời nhắc nhở đảng viên lão thành tiếp tục gương mẫu, còn sống ngày nào là còn cống hiến cho sự nghiệp cách mạng.

Cựu chiến binh Nguyễn Văn Nhân (Chi hội CCB ấp Suối Muồn) cho biết: “mặc dù đã lớn tuổi, cụ Thanh vẫn tích cực trong mọi hoạt động của ấp, nhiều việc lớn nhỏ đều được cụ lên tiếng đóng góp”.

Bà Nguyễn Thị Chạm- Bí thư Chi bộ ấp Suối Muồn cho biết: “Cụ Nguyễn Thị Thanh là đảng viên trung kiên, luôn phấn đấu và cống hiến trọn đời cho sự nghiệp cách mạng. Chúng tôi thường xuyên đến thăm hỏi, lắng nghe những lời chỉ bảo dạy dỗ của cụ cũng như của thế hệ nguyên cán bộ, đảng viên cao tuổi để tiếp tục hoàn thiện mình, tiếp bước truyền thống xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp”.

Tố Tuấn