Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sau 120 phút kịch tính, Tây Ban Nha đoạt HCV bóng đá nam Olympic 2024 

Cập nhật ngày: 10/08/2024 - 09:00

Cùng với chủ nhà Pháp cống hiến "bữa tiệc" bàn thắng mãn nhãn người hâm mộ, Tây Ban Nha giành HCV bóng đá nam Olympic 2024 sau chiến thắng với tỉ số 5-3 rạng sáng 10-8

Cùng với chủ nhà Pháp cống hiến "bữa tiệc" bàn thắng mãn nhãn người hâm mộ, Tây Ban Nha giành HCV bóng đá nam Olympic 2024 sau chiến thắng với tỉ số 5-3 rạng sáng 10-8

Pháp có lợi thế dẫn bàn trước

Trận chung kết bóng đá nam Olympic 2024 được đánh giá có chất lượng chuyên môn cao và hấp dẫn bởi Tây Ban Nha và Pháp đều sở hữu những chân sút xuất sắc nhất giải đấu kỳ này. Đội chủ nhà có sự bắt nhịp tốt và có bàn mở tỉ số nhờ lợi thế sân nhà song nhanh chóng bị Tây Ban Nha lật ngược thế trận.

Sau khi bị dẫn trước từ phút thứ 11, La Roja vùng lên mạnh mẽ và lần lượt cú đúp của Fermín López cùng pha lập công của Alex Baena giúp đội khách vươn lên dẫn trước 3-1 chỉ sau 28 phút thi đấu.

... nhưng phải nhận thất bại trước lối chơi tấn công mạnh mẽ của đội khách

Những tưởng cách biệt lớn về tỉ số sẽ định đoạt kết quả trận đấu nhưng những thay đổi nhân sự của HLV Henry ở hiệp 2 giúp Olympic Pháp có hai bàn gỡ đầy kịch tính. 

Vào sân từ băng ghế dự bị, Maghnes Akliouche ghi bàn rút ngắn tỉ số cho Pháp ở phút 79, trước khi Jean-Philippe Mateta buộc trận đấu phải kéo dài thêm hiệp phụ bằng bàn gỡ hòa 3-3 phút 90+3.

Kể từ thời điểm này, Tây Ban Nha thể hiện sự chênh lệch về kinh nghiệm, thể lực so với đối phương. Được tung vào sân gần cuối giờ thi đấu chính thức, Sergio Camello lập cú đúp bàn thắng trong hiệp phụ, giúp Tây Ban Nha đoạt tấm HCV bóng đá nam Olympic 2024.

Tây Ban Nha xứng đánh đoạt tấm HCV bóng đá nam Olympic 2024

Với thành tích này, Tây Ban Nha cân bằng kỷ lục của Pháp vào năm 1984, khi là đội bóng vừa vô địch Euro và đoạt HCV Olympic trong cùng một năm. 

Đây cũng là lần thứ 2 đội bóng xứ bò tót đứng trên bục cao nhất ở bóng đá nam Olympic, sau khi đăng quang giải đấu vào năm 1992.

Nguồn NLDO