BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sau AIG III: Các tuyển thủ chưa trọn vui

Cập nhật ngày: 10/11/2009 - 07:44

Ông Nguyễn Mạnh Dần - PGĐ Sở VH-TT và DL đang trao thưởng nóng cho HLV và VĐV lặn đạt thành tích.

Sáng 8.11 vừa qua, tại Trung tâm Đào tạo – Huấn luyện thể thao (TT.ĐT-HLTT) Tây Ninh, lãnh đạo Sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) đã có buổi gặp mặt thân mật với HLV Trần Sĩ Tiến cùng 2 tuyển thủ Tây Ninh trong thành phần đội tuyển lặn QG vừa tham gia giải Lặn Asian Indoor Games III (AIG III) trở về là Trần Bảo Thu và Võ Quang Đại.

HLV Trần Sĩ Tiến đã báo cáo về quá trình tập huấn và kết quả mà các tuyển thủ Tây Ninh giành được tại AIG III. Dù tâm lý bị ảnh hưởng khá nặng sau cái chết đột ngột của chuyên gia Lý Feng, nhưng bước vào giải, các tuyển thủ Tây Ninh đã nỗ lực, giành thành tích xuất sắc, với 1 HCV, 3 HCB, đồng thời phá 4 kỷ lục quốc gia (KLQG).

Thay mặt cho các VĐV đội tuyển lặn, tuyển thủ Trần Bảo Thu đề đạt với lãnh đạo Sở cần sớm xem xét, giải quyết thoả đáng những tồn tại trong vấn đề khen thưởng các VĐV đội tuyển lặn đã đạt thành tích tại các giải đấu trong nước và quốc tế thời gian qua, đồng thời cải thiện chế độ tiền lương, dinh dưỡng của các VĐV lặn cho phù hợp với đẳng cấp và tình hình giá cả hiện nay (hiện tại, tiền lương mỗi tháng của 2 tuyển thủ QG Trần Bảo Thu và Võ Quang Đại cộng lại cũng chỉ có 1,8 triệu đồng (trong khi cũng là tuyển thủ lặn QG giành huy chương châu Á, nhưng VĐV Phan Lưu Cẩm Thành của TP.HCM được nhận 15 triệu đồng/tháng).

Ông Nguyễn Mạnh Dần – PGĐ Sở VH-TT-DL nhiệt liệt biểu dương thành tích mà các tuyển thủ lặn Tây Ninh đã đạt được tại AIG III vừa qua, đồng thời hứa sẽ khẩn trương xem xét những vướng mắc của các VĐV, để có hướng giải quyết thoả đáng.

Sáng hôm qua 9.11, HLV Trần Sĩ Tiến cùng 3 VĐV Trần Bảo Thu, Võ Quang Đại và Lê Văn Hân lại lên đường tập trung cùng đội tuyển lặn QG chuẩn bị tham dự SEA Games 25 tại Lào vào tháng 12 tới.

TUẤN ANH