Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sau bài báo “không đóng tiền thì không được thưởng”: Hiệu trưởng tự nhận kỷ luật khiển trách toàn ngành

Cập nhật ngày: 24/08/2010 - 10:48
HTML clipboard

Tin, bài liên quan:

>> Không đóng tiền thì không được thưởng

>> Về bài báo “Không đóng tiền thì không được thưởng”: Lãnh đạo huyện chỉ đạo làm rõ, xử lý nghiêm

LTS: Sau khi bài báo “Không đóng tiền thì không được thưởng” của tác giả Tú Nông- Sông Thao ra đời (Báo Tây Ninh ngày 18.8.2010), Toà soạn Báo đã nhận được khá nhiều ý kiến phản hồi từ bạn đọc, qua đó thể hiện mối đồng cảm, chia sẻ với hoàn cảnh đáng thương của em Trần Phạm Hồng Kim. Vừa qua, lãnh đạo huyện Dương Minh Châu và Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã nhanh chóng có chỉ đạo làm rõ để xử lý vụ việc. Mới đây, Phòng Giáo dục và Đào tạo Dương Minh Châu đã gửi cho Toà soạn Báo công văn phản hồi về bài báo trên (như nội dung dưới đây). Ban Biên tập Báo hoan nghênh động thái tích cực, kịp thời của các cơ quan có liên quan và quý bạn đọc đã đồng cảm với em Kim và tác giả bài báo.

Ngay sau khi Báo Tây Ninh đăng bài báo “Không đóng tiền thì không được thưởng” (số báo ngày 18.8.2010 của tác giả Tú Nông - Sông Thao) phản ánh về việc em Trần Phạm Hồng Kim, 11 tuổi, ngụ tại ấp Phước Lợi 1, xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu bị giữ lại phần thưởng học sinh giỏi do không đóng quỹ khen thưởng của nhà trường, Ban lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo Dương Minh Châu đã tiến hành làm việc với Hiệu trưởng nhà trường. Qua buổi làm việc, Hiệu trưởng nhà trường đã nhìn nhận những sai phạm trong quản lý và đã nghiêm túc kiểm điểm về trách nhiệm quản lý của mình trong việc quản lý, điều hành đơn vị như:

Ngành GD- ĐT huyện DMC đã vận động Công ty TNHH Nhật Trung tặng phần quà giá trị 1 triệu đồng cho em Trần Phạm Hồng Kim tại lễ trao học bổng ngày 21.8.2010.

- Việc cho chủ trương giữ lại phần thưởng của học sinh và nhà trường trực tiếp quản lý, điều hành quỹ Khen thưởng.

- Trong quản lý, chỉ đạo còn chủ quan, chưa quan tâm đến các đối tượng học sinh nghèo – mồ côi.

Bản thân Hiệu trưởng nhà trường đã nghiêm túc kiểm điểm trước Ban lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo và Ban chấp hành Đảng uỷ xã Suối Đá và tự nhận hình thức kỷ luật khiển trách trước toàn ngành.

Ban lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo đã có những động thái tích cực để khắc phục hậu quả và rút kinh nghiệm cho Hiệu trưởng các đơn vị trong công tác quản lý, điều hành. Qua đây, chúng tôi xin chân thành cảm ơn bài báo đã chỉ ra những sai sót cần chấn chỉnh; cảm ơn các mạnh thường quân đã quan tâm giúp đỡ từ vật chất đến tinh thần. Hy vọng từ nay đến ngày khai giảng sẽ còn có nhiều sự quan tâm, chia sẻ, động viên giúp cho em Kim an tâm hơn trong suốt quá trình học tập.

DƯƠNG HỒNG ĐỨC

Trưởng Phòng GD & ĐT huyện DMC