BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sau bài báo “Vụ vi phạm pháp luật về đất đai ở Tân Biên – nhiều điều khó hiểu”: Phòng TN&MT Tân Biên đã kiểm điểm, kỷ luật những cán bộ có liên quan

Cập nhật ngày: 23/07/2009 - 08:40

Các phương tiện cơ giới vô tư “huỷ hoại đất” vào ngày 14.6.2009

Sau khi Báo Tây Ninh phản ánh vụ vi phạm tại bài báo trên (số ra ngày 16.6.2009), mới đây, Phòng TN&MT huyện Tân Biên đã có công văn phản hồi. Nội dung công văn cho biết:

Một ngày sau khi Báo Tây Ninh phản ánh vụ việc, lãnh đạo Phòng TN&MT đã có buổi họp “nóng”. Cuộc họp nhận định những nội dung mà Báo nêu là đúng. Sau cuộc họp, ông Hồ Hùng Dũng – Trưởng phòng TN&MT đã yêu cầu những cán bộ có liên quan (ông Lâm Chí Hùng, ông Nguyễn Huy Giang và ông Phạm Văn Hùng) tự kiểm điểm. Đến ngày 22.6, Phòng TN&MT đã họp xem xét trách nhiệm của những cán bộ có liên quan. Ngày 23.6, ông Hồ Hùng Dũng đã ký quyết định thành lập hội đồng kỷ luật xử lý 3 cán bộ trên. Ông Lâm Chí Hùng bị kiểm điểm, ông Giang và ông Phạm Văn Hùng bị kỷ luật mức khiển trách. Hiện hồ sơ đề nghị xử lý kỷ luật đã được Phòng TN&MT chuyển đến hội đồng kỷ luật huyện Tân Biên để xử lý theo thẩm quyền.

Đối với hành vi vi phạm của bà Nguyễn Thị Tiến, ngày 16.6.2009, Trưởng phòng TN&MT Tân Biên Hồ Hùng Dũng giao cho cán bộ cấp dưới phối hợp với UBND xã Tân Lập tiến hành xác minh làm rõ, tham mưu UBND huyện xử lý theo quy định. Ngày 17.6, cán bộ Phòng TN&MT kết hợp với UBND xã Tân Lập lập biên bản hiện trường đối với bà Tiến. Cùng ngày, Phòng TN&MT đã mời doanh nghiệp vật liệu xây dựng Gia Lộc (đơn vị dùng xe cơ giới móc đất) đến làm việc. Doanh nghiệp này thừa nhận hành vi của mình là trái pháp luật. Ngày 18.6, Phòng TN&MT đã gởi công văn đến Chánh Thanh tra Sở TN&MT xin ý kiến hướng dẫn chuyên môn để xử lý doanh nghiệp Gia Lộc. Gần một tháng sau, ngày 13.7.2009, Phòng TN&MT huyện Tân Biên mới nhận được công văn phúc đáp và đã lập biên bản vi phạm hành chính để tham mưu cho UBND huyện Tân Biên xử phạt doanh nghiệp về hành vi khai thác trái phép.

ĐÌNH CHUNG