BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sau khi đổi máu, triệu phú U50 thử công nghệ gen để trở lại tuổi 18 

Cập nhật ngày: 27/12/2023 - 21:18

Bryan Johnson đi đến một hòn đảo xa xôi ở Caribe để thực hiện liệu pháp chống lão hóa bằng công nghệ gen gây nhiều tranh cãi, từng bị FDA bác bỏ.

Bryan Johnson dùng liệu pháp gen để trẻ hóa. Ảnh: Josh DeAngelis

Triệu phú công nghệ 46 tuổi Bryan Johnson tuyên bố chi khoảng 2 triệu USD mỗi năm cho nỗ lực sống lâu hơn và đảo ngược tuổi sinh học của mình. Ông tự gọi dự án này là Project Blueprint.

Vào tháng 9, Bryan Johnson đến một hòn đảo Caribe xa xôi để thực hiện đợt trị liệu bằng follistatin đầu tiên do startup công nghệ sinh học Minicircle cung cấp. “Giờ đây, tôi là một người được cải tiến về mặt di truyền”, triệu phú cho biết trên trang Instagram cá nhân.

Follistatin là một loại protein có trong cơ thể con người, được cho là giúp tăng cơ bắp và giảm viêm. Phương pháp chống lão hóa này tiêu tốn của khách hàng trung bình 25.000 USD một liều.

Quan trọng hơn, FDA không chấp thuận liệu pháp, trong khi một số nhà khoa học nghi ngờ về hiệu quả thật sự của nó. Theo Bloomberg , Minicircle được sự ủng hộ của tỷ phú Peter Thiel và Giám đốc điều hành OpenAI Sam Altman. Tuy nhiên, startup này vẫn chưa công bố dữ liệu về các thử nghiệm y tế.

Mặc dù Johnson đang chi hàng triệu USD cho việc chống lão hóa, người đồng sáng lập Minicircle khẳng định với Bloomberg rằng họ không tính phí cho triệu phú này.

"Cho đến nay, ông ấy là người có địa vị cao nhất đến đây. Bryan mang lại cho chúng tôi thứ có giá trị còn cao hơn số tiền của liệu trình", Mac Davis, nhà đồng sáng lập Minicircle, nói với Bloomberg .

Johnson cho biết đội ngũ bác sĩ tại Project Blueprint giúp ông có được làn da của một người 28 tuổi, trái tim của một người 37 tuổi và dung tích phổi của một người 18 tuổi.

Tất nhiên, những tuyên bố này chưa được xác minh độc lập, thậm chí còn có cuộc tranh luận gay gắt về cái gọi là “tuổi sinh học”.

Vào năm 2020, doanh nhân 46 tuổi quyết định cố gắng sống trường thọ. Ông từ bỏ đồ ăn vặt, thức khuya, chuyển sang sử dụng thực phẩm bổ sung và chế độ ăn thuần chay.

Đầu năm nay, ông cho biết đã thực hiện “đổi huyết tương đa thế hệ” với con trai, 17 tuổi, và cha mình, 70 tuổi. Cha và con Johnson đều được rút một phần máu để truyền vào cơ thể vị triệu phú, và máu của ông cũng được truyền cho thành viên gia đình của mình.

Phần lớn tài sản của Johnson đến từ công ty xử lý thanh toán Braintree. Ông lập startup này từ 2007 say đó bán cho eBay với giá 800 triệu USD vào năm 2013.

Nguồn Znews