BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sau ngày 8.4, không thể dùng ứng dụng Uber đặt xe tại Việt Nam 

Cập nhật ngày: 26/03/2018 - 21:11

Uber vừa gửi email đến các khách hàng và đối tác (tài xế), về việc rút khỏi thị trường Việt Nam từ ngày 8.4. Và sau ngày này ứng dụng Uber cũng không còn hoạt động được tại Việt Nam.


Ứng dụng Uber sẽ không còn hoạt động tại Việt Nam sau ngày 8.4 ẢNH: AFP

Sáng 26.3, bộ phận truyền thông của Grab Việt Nam gửi thông báo cho biết đơn vị này đã mua lại bộ phận hoạt động kinh doanh của Uber tại khu vực Đông Nam Á (bao gồm cả thị trường Việt Nam).

Trong thương vụ này, Uber sẽ nhận 27,5% cổ phần trong Grab, tương ứng với thị phần hiện nay của Uber tại khu vực. CEO của Uber, ông Dara Khosrowshahi, sẽ tham gia vào ban lãnh đạo của Grab.

Chiều 26.3, Uber Việt Nam cũng gửi thông báo xác nhận thương vụ này. Đồng thời cho biết Uber sẽ hợp nhất các hoạt động của mình với Grab để đưa hành khách "bước sang một giai đoạn mới của lĩnh vực chia sẻ xe tại Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung".

Ngoài ra, Uber Việt Nam cũng cho biết sẽ chuyển đổi các dịch vụ của mình sang nền tảng công nghệ của Grab vào ngày 08.4.2018. Vì vậy, tất cả các yêu cầu đặt xe sau ngày này cần được đặt từ ứng dụng Grab.

Được biết, Uber vẫn hoạt động tại hơn 80 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Nguồn TNO