BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sau sự cố “Bị sa thải vì… ngất xỉu”: Công nhân muốn được quay lại làm việc

Cập nhật ngày: 24/01/2011 - 11:02

Tin liên quan:

>> Công nhân bị sa thải vì… ngất xỉu?

Như tin đã đưa trên Báo Tây Ninh, vừa qua tại Công ty cổ phần Việt Nam Mộc Bài (thuộc Khu Thương mại Hiệp Thành, đóng trên địa bàn xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu) xảy ra hiện tượng hàng loạt công nhân bỗng dưng ngất xỉu, gây ra cảnh náo loạn.

Theo Báo cáo số 96/BC-BQL ngày 24.12.2010 của Ban quản lý Khu Kinh tế cửa khẩu Mộc Bài xung quanh vụ việc trên có nêu như sau: “… khi công nhân vào ca làm việc bình thường, đột nhiên có một công nhân nữ và một công nhân nam (là vợ chồng) có dấu hiệu không kiểm soát được hành vi của bản thân, nói năng lảm nhảm kéo theo 6 công nhân nữ khác cũng không tự chủ bản thân gây mất trật tự…”.

Cuộc sống khó khăn chật vật, chị Thắm đang rất muốn được quay lại làm việc.

Sau sự cố trên, 6 công nhân trong số người ngất xỉu đã bị Công ty cổ phần Việt Nam Mộc Bài sa thải mà không có lý do rõ ràng, chính đáng. Việc giải quyết chế độ sau khi cắt hợp đồng của công ty cũng chưa hợp lý. Sau khi có sự can thiệp của ngành chức năng, Công ty trên đã đồng ý điều chỉnh việc thanh toán chế độ cho các công nhân. Các công nhân cũng đã nhận các khoản tiền được thanh toán, cụ thể là chi trả bồi thường cắt hợp đồng trước thời hạn gồm 2 tháng lương cơ bản, tiền công lao động và tiền tăng ca, tổng cộng hơn 3 triệu đồng.

Mặc dù đã nhận tiền thôi việc nhưng tâm trạng chung của các chị em công nhân là vẫn thiết tha muốn được quay lại công ty làm việc. Một trong số đó là chị Phan Thị Hồng Phương sinh năm 1970, ngụ ấp B, xã Tiên Thuận. Chị Phương bày tỏ: chị được nhận vào làm tại Công ty từ tháng 9.2010. Công ty có thông báo đến đầu tháng 1.2011 sẽ tăng mức lương lên 1,3 triệu đồng/tháng, chị đã rất phấn khởi, yên tâm, chăm chỉ lao động sản xuất nhưng không ngờ sự việc lại xảy ra theo chiều hướng như vậy. Chị Nguyễn Thị Thắm sinh năm 1980, ngụ ấp Thuận Chánh, xã Lợi Thuận cũng là một trong 6 công nhân bị cắt hợp đồng cho biết: sau khi bị công ty cho nghỉ việc, chị phải đi làm thuê, làm mướn để kiếm sống và nuôi 2 đứa con đi học. Cũng như chị Phương, chị Thắm rất mong muốn được quay lại công ty làm việc.

Được biết, hiện nay, Công ty cổ phần Việt Nam Mộc Bài vẫn đang có nhu cầu tuyển thêm 15.000 lao động.

Thiện Tâm