BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sau Tết Nguyên Đán, hàng ngàn vị trí tuyển dụng tại Hải Phòng chờ người lao động 

Cập nhật ngày: 04/03/2024 - 12:11

BTNO - Tỷ lệ người lao động trở lại làm việc rất cao sau Tết Nguyên đán, các doanh nghiệp trên địa bàn TP.Hải Phòng đã đẩy mạnh sản xuất kinh doanh nhằm thực hiện mục tiêu thắng lợi năm 2024.

Hải Phòng: Các doanh nghiệp vào “guồng” sản xuất sau Tết

Tại KCN An Dương, Hải Phòng có gần 30 doanh nghiệp đang hoạt động, nhiều doanh nghiệp đang trong quá trình xây dựng, mở rộng quy mô. Dự kiến năm 2024, KCN sẽ có khoảng 6-8 doanh nghiệp đi vào hoạt động sản xuất. Tính đến ngày 16/2/2024, phần lớn các doanh nghiệp đã trở lại làm việc sau Tết.

Theo Chủ tịch HĐQT - kiêm TGĐ Công ty TNHH Liên hợp đầu tư Thâm Việt - ông Zhao Fa Ke cho biết: “Tình hình sản xuất của các doanh nghiệp trong KCN đang tiến triển tốt. Dự kiến năm 2024 sẽ tiếp tục khởi sắc hơn”.


Các doanh nghiệp Hải Phòng vào “guồng” sản xuất sau Tết.

Còn theo Tổng giám đốc Công ty TNHH Điện tử Tongwei (Việt Nam) - ông Yang Jin Ke  cho biết: “Sau kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn, doanh nghiệp đã hoạt động trở lại từ ngày 15/2. Ngày làm việc đầu năm, có khoảng 83% công nhân có mặt, không khí làm việc ở các bộ phận, các phân xưởng khá tốt.

Cùng với hoạt động sản xuất, công trường xây dựng giai đoạn 2 của công ty đã trở lại hoạt động. Trong năm 2024, sản xuất của công ty dự tính tăng khoảng 40% so với năm 2023. Hiện tại, công ty đang nỗ lực phấn đấu để những công trường đầu tiên của giai đoạn 2 sẽ bắt đầu hoạt động vào cuối quý 2 năm 2024”.

Sau Tết, hàng ngàn vị trí tuyển dụng Hải Phòng chờ người lao động

Sau Tết, nhiều dự án triển khai, nhu cầu sản xuất tăng cao, các doanh nghiệp hầu hết đều có nhu cầu bổ sung lao động. Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng vừa thông tin nhu cầu tuyển dụng Hải Phòng của các doanh nghiệp trong khu kinh tế, KCN.

Cụ thể, thống kê đến đầu tháng 2/2024, các doanh nghiệp tại KCN có nhu cầu tuyển dụng gần 2000 lao động. Trong đó, KCN Nhật Bản - Hải Phòng có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất với gần 800 người lao động, KCN VSIP tuyển hơn 500 lao động, còn lại là các KCN An Dương, Nam Đình Vũ (khu 1), Tràng Duệ.

Cũng theo theo thống kê của Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng, bước sang năm 2024, các doanh nghiệp thuộc các KCN trên địa bàn TP Hải Phòng có nhu cầu tuyển dụng gần 80.000 lao động, trong đó có cả lao động phổ thông.

Hải Phòng cần gần 80.000 lao động để phát triển kinh tế xã hội sau Tết Nguyên Đán 2024.

Trưởng phòng Quản lý lao động Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng - Ông Nguyễn Văn Luận cho biết, một bộ phận người lao động vẫn chưa quay trở lại thành phố làm việc. Nhằm bù đắp lao động thiếu hụt, đồng thời phục vụ nhu cầu sản xuất, các doanh nghiệp đang liên tục tuyển dụng lao động. Để thu hút ứng viên, nhiều công ty đưa ra chế độ phúc lợi hấp dẫn như người lao động được đóng BHXH, BHTN hưởng lương tháng 13…Ngoài ra, liên tục đăng tin tuyển dụng lên các trang mạng xã hội, mở rộng đăng tuyển với các đơn vị tuyển dụng lao động.

Kết nối dễ dàng nhanh chóng doanh nghiệp và người lao động tại Haiphongjob

Tìm kiếm việc làm trên các website tuyển dụng không còn xa lạ với người lao động. Ưu điểm của tìm việc tại đây là hầu hết các thông tin tuyển dụng đều được xác thực, rõ ràng.  Rất thuận lợi và an toàn cho người lao động có nhu cầu tìm việc làm Hải Phòng.

Chỉ cần thao tác vài bước đơn giản là ứng viên có thể ứng tuyển cho mình một vị trí công việc như ý, thoải mái lựa chọn công việc phù hợp với chuyên môn của mình.


Kết nối dễ dàng nhanh chóng doanh nghiệp và người lao động tại Haiphongjob.

Một website tuyển dụng và tìm việc làm đáng tin cậy cho doanh nghiệp Hải Phòng cũng như người lao động là Haiphongjob. Website với hơn 1000 doanh nghiệp và hơn 8000 việc làm đã và đang tuyển dụng. Trong đó có nhiều vị trí được đăng tuyển liên tục như tuyển dụng nhân viên IT, nhân viên kế toán, marketing, ngân hàng, … Cho phép người tìm việc Hải Phòng có cơ hội lựa chọn công việc phù hợp với mình.

Hãy truy cập ngay Haiphongjob để tìm kiếm công việc phù hợp cho bản thân hoặc đăng tuyển những lao động phù hợp nhất nhé.

Mọi chi tiết liên quan đến tuyển dụng việc làm xin vui lòng liên hệ:

  • Hotline: 0789.251516
  • Email: hotro@haiphongjob.vn
  • Website: https://haiphongjob.vn/
  • Facebook: https://www.facebook.com/haiphongjob.vn
  • Địa chỉ: Số 03 Lê Thánh Tông, Phường Máy Tơ, Quận Ngô Quyền, Thành Phố Hải Phòng.