BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sẽ buộc Công ty TNHH Ba Dưỡng phải di dời ra khỏi khu dân cư nếu còn tiếp tục gây ồn 

Cập nhật ngày: 26/09/2021 - 22:35

BTNO - Ngày 16.9, Báo Tây Ninh Online có đăng bài “Bức xúc vì tiếng ồn từ xưởng cơ khí nằm trong khu dân cư”, phản ánh tình trạng xưởng cơ khí của Công ty TNHH Ba Dưỡng trên đường Phạm Hồng Thái, thuộc khu phố 4, phường Long Hoa, thị xã Hoà Thành, trong quá trình hoạt động gây nhiều tiếng ồn quá lớn ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, khiến những hộ dân sống xung quanh bức xúc.

Xưởng cơ khí của Công ty TNHH Ba Dưỡng gây nhiều ồn gây ảnh sức khoẻ và đời sống nhân dân trong khu dân cư.

Làm việc với UBND phường Long Hoa vào chiều ngày 14.9, ông Lê Hữu Định- Chủ tịch UBND phường cho biết phường chưa nhận được phản ánh của người về tình trạng gây ô nhiễm tiếng ồn trong quá trình hoạt động của xưởng cơ khí của Công ty TNHH Ba Dưỡng. Phường sẽ cử cán bộ xuống kiểm tra thực tế, sẽ phản hồi với Báo Tây Ninh và người dân.

Đến ngày 21.9, phóng viên tiếp tục đến UBND phường Long Hoa, thay vì phản hồi phản ánh của người dân thì ông Lê Hữu Định- Chủ tịch UBND phường lại cho rằng, phóng viên đến liên hệ với phường phải có công văn của Báo Tây Ninh. Việc ông trả lời trong cuộc gặp với phóng viên trước đó (ngày 14.9) chỉ là lời nói trao đổi chứ không phải phát ngôn trả lời báo chí, việc Phóng viên dẫn câu trả lời của ông lên báo là không đúng. 

Trong khi đó, theo những hộ dân sống xung quanh, sau khi Báo Tây Ninh đăng tải bài viết, xưởng cơ khí của Công ty TNHH Ba Dưỡng vẫn tiếp tục hoạt động như bình thường, thậm chí gây tiếng động mạnh hơn những ngày trước. Đồng thời, còn công khai mang các bộ phận máy móc ra lề đường Phạm Hồng Thái để cọ rửa bằng dầu, rồi sau đó đổ trực tiếp xuống cống, gây ô nhiễm môi trường. Trách nhiệm của chính quyền địa phương ở đâu?

Công nhân của xưởng cơ khí thực hiện rửa các bộ phận máy bằng dầu rồi đỗ xuống hệ thống thoát nước đường Phạm Hồng Thái.

Trao đổi với phóng viên, ông Lâm Thanh Bình- Phó trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Hòa Thành cho biết, qua nắm thông tin phản ánh, Phòng sẽ kết hợp với địa phương kiểm tra thực tế, nếu đúng như người dân phản ánh, phòng sẽ yêu cầu Công ty TNHH Ba Dưỡng khắc phục tiếng ồn, nếu không khắc phục thì Phòng sẽ xử lý theo quy định của pháp luật và buộc Công ty này phải di dời đi nơi khác.

Nguyên An

Tin liên quan
  • Bức xúc vì tiếng ồn từ xưởng cơ khí nằm trong khu dân cư 

    Bức xúc vì tiếng ồn từ xưởng cơ khí nằm trong khu dân cư

    Tiếng hàn, cắt, khoan, va đập của sắt thép… vang lên hằng ngày tại một xưởng cơ khí nằm ngay giữa khu dân cư đông đúc trên đường Phạm Hồng Thái (thuộc khu phố 4, phường Long Hoa, thị xã Hoà Thành) nhiều năm qua, đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống, gây bức xúc cho những người dân nơi đây.