Pháp luật   Bạn đọc

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chợ Trường Lưu- Hoà Thành:

Sẽ chấn chỉnh lại nhân sự

Cập nhật ngày: 06/11/2015 - 01:50

Bày bán rau cải ngay cạnh nhà vệ sinh chợ Trường Lưu.

Một số tiểu thương chợ Trường Lưu, xã Trường Đông, huyện Hoà Thành phản ánh đến Báo Tây Ninh việc Phó Ban quản lý (BQL) chợ- ông Nguyễn Thanh Tùng không gương mẫu trong quá trình điều hành chợ.

Theo phản ánh của tiểu thương, ông Tùng điều hành chợ không công bằng và thiếu trách nhiệm trong việc sắp xếp mặt bằng buôn bán trong chợ. Bà con cho biết, chợ Trường Lưu là chợ ưu tiên dành cho tiểu thương và người dân ở địa phương buôn bán để ổn định cuộc sống.

Tuy nhiên, hiện nay có một số người bán đồ xổ từ nơi khác đến bày hàng tràn lan ra đường mà không được BQL chợ nhắc nhở. Vì vậy, số người bán trong nhà lồng chợ bị thất thu vì không có khách. Ngoài ra, BQL chợ còn cho tiểu thương bán tại khu vực nhà vệ sinh, gây bức xúc cho người dân.

Tiểu thương còn cho biết, ông Phó Ban quản lý chợ có 3- 4 nền chợ cho người khác thuê lại, họ buôn bán lấn ra ngoài. Một số tiểu thương lên tiếng phản ứng việc lấn chiếm này thì bị ông Phó BQL chợ có những lời lẽ khiếm nhã, khó nghe.

Một số tiểu thương ở chợ Trường Lưu đề nghị lãnh đạo UBND xã Trường Đông sớm chấn chỉnh lại để chợ đi vào hoạt động nề nếp, văn minh, lịch sự hơn, không để tái diễn tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường như hiện nay.

Có mặt tại chợ Trường Lưu ngày 1.11.2015, chúng tôi nhìn thấy tại khu vực nhà vệ sinh có nhiều hộ buôn bán xung quanh, trước cửa nhà vệ sinh có một tiểu thương đang buôn bán rau cải. Một người dân đi chợ phàn nàn: “Buôn bán tại nhà vệ sinh như thế này vừa không bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm vừa mất vẻ mỹ quan, như thế này sao gọi chợ văn minh được?”

Quan sát xung quanh khu vực chợ, chúng tôi thấy có một số hộ buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường, gây mất an toàn giao thông; một số hộ bán tại nơi tập kết rác đang bốc mùi hôi thối, rất mất vệ sinh…

Để có thông tin nhiều chiều, chúng tôi liên hệ với ông Tùng. Ông thừa nhận có cho người dân thuê mặt bằng để bán vì người ta không có chỗ ngồi; còn việc bán tại khu nhà vệ sinh, ông cho rằng chỗ đó cũng… sạch sẽ, để không thì lãng phí, vì vậy mà ông đã “du di” cho người ta bán. Riêng việc nói nặng nhẹ với tiểu thương, ông Tùng không thừa nhận. Ông cho biết vợ ông cũng là tiểu thương buôn bán ở chợ.

Trao đổi với phóng viên, ông Huỳnh Văn Út- Phó Chủ tịch UBND xã Trường Đông cho biết, hiện nay ở tất cả các chợ trên địa bàn huyện Hoà Thành, Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện đã hợp đồng với Công ty đô thị thu gom rác. Việc ùn ứ rác tại chợ Trường Lưu là do mấy ngày vừa qua thùng đựng rác bị hư, phải mang đi sửa nên rác phải để bên ngoài. Hiện nay việc này đã khắc phục xong, UBND xã đã dự trù trang bị thêm 2 xe chứa rác.

Riêng việc người dân phản ánh về ông Nguyễn Thanh Tùng- Phó BQL chợ, ông Út cho biết, trong thời gian qua, UBND xã đã có nghe và cũng đã nhắc nhở ông Tùng nhiều lần. Để chấn chỉnh lại chợ Trường Lưu, sắp tới UBND xã sẽ xin chủ trương của Đảng uỷ về việc củng cố lại nhân sự trong BQL chợ.

Sông Ninh