BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sẽ có kỳ họp chuyên đề xử lý dứt điểm tình trạng rác thải 

Cập nhật ngày: 05/11/2022 - 10:15

BTNO - Đây là khẳng định của Phó Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh trong buổi tiếp xúc cử tri phường 2 vào chiều ngày 4.11. Dự buổi tiếp xúc có ông Nguyễn Thành Tâm- Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thuộc tổ đại biểu HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND thành phố.

Đại biểu HĐND hai cấp tiếp xúc cử tri phường 2.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường 2 phản ánh nhiều ý kiến liên quan đến xây dựng đô thị văn minh, sạch đẹp để đạt chuẩn đô thị loại II. Tình trạng thu gom rác không hết, gây ô nhiễm môi trường; các dụng cụ, thiết bị thể dục thể thao tại công viên Quang Trung bị hư hỏng và xuống cấp nhưng chưa được sửa chữa kịp thời.

Bên cạnh đó, tình trạng lấn chiếm tại công viên Quang Trung vẫn xảy ra thường xuyên, ảnh hưởng đến đời sống của người dân xung quanh; cần khắc phục tình trạng thiếu thuốc bảo hiểm y tế…

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thị Hoàng Oanh chỉ đạo ngành chức năng liên quan khảo sát, kiểm tra và sửa chữa kịp thời dụng cụ bị hư hỏng tại công viên Quang Trung. Đồng thời tăng cường ra quân, xử lý trật tự đô thị, lấn chiếm vỉa hè, công viên. Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND Thành phố đề nghị người dân nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật.

Đối với vấn đề thu gom rác thải, lãnh đạo UBND Thành phố cho biết đã tiếp nhận được phản ánh, kiến nghị của nhiều cử tri trên địa bàn Thành phố. Trong thời gian tới, UBND Thành phố sẽ tổ chức cuộc họp chuyên đề với các đơn vị liên quan để có hướng giải quyết dứt điểm tình trạng này.

Về tình trạng thiếu thuốc, lãnh đạo UBND Thành phố cho biết đây là khó khăn chung của cả nước do còn vướng mắc trong công tác đấu thầu, đang được tỉnh tập trung tháo gỡ.

Vũ Nguyệt