BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sẽ di dời bãi xe Container đi nơi khác 

Cập nhật ngày: 14/06/2021 - 15:19

BTNO - Trước đây, Báo Tây Ninh có bài viết phản ánh về việc người dân sống tại phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng đề nghị ngành chức năng tiến hành kiểm tra và có giải pháp di dời bãi xe Container Vicomex trên đường Quốc lộ 22 (thuộc địa bàn phường An Tịnh).

Bãi xe Container của Công ty Vicomex hiện đang nằm kề trường tiểu học Nguyễn Văn Chấu ( phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng).

Lý do mà người dân kiến nghị vì thời gian qua bãi xe này nằm gần Trường Tiểu học Nguyễn Văn Chấu gây ô nhiễm môi trường (tiếng ồn, không khí), không đảm bảo trật tự an toàn giao thông, làm ảnh hưởng đến việc dạy và học tại trường

Theo UBND tỉnh, hiện tại, Công ty CP-TM–DV giao nhận vận tải và bảo trì công nghiệp Vicomex (bãi xe Container Vicomex) đã thực hiện cơ bản các giải pháp đã đề ra và đã khắc phục, hạn chế các nội dung kiến nghị của cử tri.

Cụ thể doanh nghiệp đã thực hiện di dời khu vực sửa chữa xe trong Bãi xe (trước đây nằm sát Trường học), hiện tại đã dời qua khu vực tường rào phía đối diện cách xa Trường tiểu học Nguyễn Văn Chấu khoảng 100m để hạn chế tiếng ồn và khói bụi.

Đồng thời trong quá trình hoạt động khu vực bãi đỗ xe, Công ty đã yêu cầu các lái xe, phụ xe không được sử dụng còi, xã bầu hơi xe, sử dụng thiết bị tháo lắp bulông bánh xe, không sửa chữa xe trong giờ dạy và học của nhà trường để hạn chế tiềng ồn.

Để hạn chế bụi phát tán, công ty đã thường xuyên tưới nước trên sân đỗ xe để hạn chế ô nhiễm môi trường khói bụi làm ảnh hưởng đến khu vực xung quanh: nhà dân và việc dạy học của trường tiểu học.

Riêng về vấn đề tổ chức giao thông tại khu vực này, Sở GTVT đã chủ trì phối hợp cùng các cơ quan chức năng có liên quan tiến hành khảo sát nghiên cứu phương án tổ chức lại giao thông khu vực trước cổng trường Trường tiểu học Nguyễn Văn Chấu và bãi xe Vicomex.

Theo đó, ngành GTVT đã lắp đặt biển báo cấm xe container quay đầu trước cổng trường học để vào khu vực bãi xe của công ty, cũng như lắp đặt biển báo cấm dừng đỗ hai bên đường tại khu vực Bãi xe và Trường học.

Bên cạnh đó, hiện tại Phòng Quản lý đô thị huyện Trảng Bàng đã phối hợp với lực lượng Thanh tra giao thông phụ trách địa bàn huyện thường xuyên tổ chức điều tiết giao thông tại khu vực Trường học trong các giờ cao điểm học sinh vào lớp và tan trường.

Tuy nhiên, theo UBND tỉnh, đây chỉ là các giải pháp khắc phục trước mắt, về lâu dài, theo cam kết của Công ty thì năm 2020 và những tháng đầu năm 2021, do ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh Covid-19 nên hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty gặp nhiều khó khăn, việc đầu tư mặt bằng bãi đỗ xe mới cần thời gian để san lắp, xây dựng và nhất là lập thủ tục sử dụng đất theo đúng quy định.

Công ty báo cáo sẽ tiến hành đầu tư xây dựng bãi đỗ xe mới từ tháng 6.2021 và đến tháng 10.2021 sẽ tiến hành di dời bãi đỗ xe về vị trí mới tại Khu phố Phước Hậu, Phường Gia Bình, Thị xã Trảng Bàng.

Thế Nhân

Tin liên quan