Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đường 789:

Sẽ được nâng cấp, mở rộng 

Cập nhật ngày: 08/11/2020 - 01:06

BTNO - Đường 789 được đầu tư đã khá lâu năm, mặt đường nhỏ, chiều ngang chỉ khoảng 5m, tuy nhiên cùng với sự phát triển kinh tế mạnh mẽ của tỉnh thời gian qua tuyến đường này đã tạo điều kiện góp phần cho người dân lưu thông, vận chuyển hàng hóa.

Anh Lê Thanh Tú, một người dân sống tại ấp Bà Nhã, xã Hưng Thuận, huyện Trảng Bàng (đoạn có nhiều điểm hư hỏng trên tuyến đường 789) cho biết, dù mặt đường nhỏ  nhưng tuyến đường này nhiều năm qua lại là tuyến đường “ yêu thích” của các tài xế xe ô tô, container có tải trọng lớn lưu thông vận chuyển hàng hóa từ Củ Chi (TP.HCM) lên huyện Dầu Tiếng (tỉnh Bình Dương) và ngược lại. Do đó tuyến đường đã trở nên quá tải, thường xuyên bị hư hỏng. 

Một điểm hư hỏng vừa được sửa chữa, nhưng tiếp tục hư hỏng (đoạn qua ấp Bà Nhã, xã Đôn Thuận, thị xã Trảng Bàng).

Cứ mỗi lần đường  bị hư hỏng người dân kiến nghị, cơ quan chức năng cho sửa chữa nhưng sau đó chẳng bao lâu tuyến đường lại tiếp tục hư hỏng. Đơn cử gần đây, nhiều điểm hư hỏng trên đường vừa được cơ quan chức năng sửa chữa chẳng bao lâu lại bị hư hỏng tiếp.

Do đó người này kiến nghị cơ quan chức năng cần có kế hoạch sớm đầu tư nâng cấp tuyến đường này để thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, bảo đảm an toàn giao thông vì thời gian qua đã có không ít vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên tuyến đường này.

Một lãnh đạo UBND xã Hưng Thuận cho biết, tuyến đường nhỏ nhưng mật độ xe có tải trọng lớn lưu thông vận chuyển hàng hóa nhiều nên việc hư hỏng đường thường xuyên xảy ra trên tuyến đường này là điều tất yếu không thể tránh khỏi, nhất là vào các mùa mưa.

Giải pháp sửa chữa, dặm vá các điểm hư hỏng trên tuyến đường này chỉ mang tính tạm thời do con đường đã lâu năm, xuống cấp nên cứ  “sửa chỗ này lại hỏng chỗ khác”. Do đó về lâu dài tuyến đường này cần được nâng cấp, mở rộng để bảo đảm cho lưu lượng phương tiện lưu thông vận chuyển hàng hóa phù hợp với sự phát triển nhanh chóng của các địa phương tuyến đường đi qua. Bên cạnh đó, các ngành chức năng cũng cần quan tâm đến việc kiểm soát tải trọng xe lưu thông để bảo đảm an toàn giao thông.

Ban Quản lý đầu tư xây dựng dự án ngành giao thông tỉnh cho biết, trước việc đường 789 bị hư hỏng, ngành giao thông  tỉnh đã cho tiến hành sửa chữa. Tại các điểm sửa chữa đơn vị thi công cho tiến hành chèn đá 4x6 để chuẩn bị thảm nhựa nhưng do mưa nên chưa thực hiện được, đồng thời do mật độ xe tải lưu thông nhiều nên các điểm đã sửa chữa hư hỏng lại tiếp tục bị bong tróc.

Ngành giao thông tỉnh sẽ theo dõi đôn đốc đơn vị thi công sớm hoàn thành việc sửa chữa bảo đảm an toàn giao thông cho người dân lưu thông, vận chuyển hàng hóa. Về lâu dài, tuyến đường này sẽ được nâng cấp, mở rộng trong thời gian tới để phục vụ sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Nghĩa Nhân