BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sẽ giải tỏa người được cách ly đã đủ điều kiện 

Cập nhật ngày: 31/03/2020 - 21:12

BTNO - Chiều 31.3, bác sĩ Nguyễn Văn Cường- Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết đơn vị đã ban hành kế hoạch giải tỏa người được cách ly đủ điều kiện; trước đó sẽ thực hiện lấy mẫu xét nghiệm đối với tất cả những người được cách ly.

Đến 15 giờ ngày 31.3 toàn tỉnh Tây Ninh đang thực hiện cách ly tại cơ sở y tế 163 người; cách ly tập trung tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên 144 người; cách ly tại các khu tập trung khác trên địa bàn tỉnh là 2.326 người; cách ly tại nhà, nơi lưu trú 574 người. Tổng số trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú đã qua 14 ngày là 3.545 người.

Bên trong khu cách ly tập trung K71.

Từ đầu vụ dịch đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 2 ca nhiễm SARS-COV-2 trên địa bàn. Hiện tại tình trạng của 2 bệnh nhân ổn, không sốt, không ho, X-quang phổi cho kết quả bình thường.

Liên quan đến trường hợp 2 cha con có địa chỉ ở thành phố Tây Ninh đi điều trị bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai và trở về địa phương hôm 19.3, Thường trực Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh của tỉnh cho biết, ngay khi trở về Tây Ninh, cả hai người này đã lập tức đến Trung tâm Y tế thành phố để khai báo lịch trình di chuyển và chủ động xin cách ly. Trung tâm Y tế thành phố đã điều tra dịch tễ và lấy mẫu xét nghiệm.

Trong ngày 31.3, Sở Y tế cũng đã ban hành Công văn số 1224/SYT-QLHN về việc tạm dừng hoạt động đối với một số cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân; Công văn 1223/SYT-NV về việc tạm dừng khám sức khỏe tại các cơ sở khám chữa bệnh.

Sáng 31.3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tây Ninh đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với những người đang được cách ly tại Khu cách ly tập trung Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên (K71).

Cán bộ CDC lấy mẫu xét nghiệm những người đang cách ly tại K71.

Cán bộ Khoa xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) đến trực tiếp khu cách ly lấy mẫu đối với 141 người đang được cách ly và chuyển mẫu bệnh phẩm về Viện Pasteur TP.HCM thực hiện xét nghiệm.

Đình Tiến

B.T