BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sẽ giặm vá những ổ gà, ổ voi trên bờ kênh TN0 

Cập nhật ngày: 02/08/2022 - 22:06

BTNO - Báo Tây Ninh Online ngày 15.6, có bài “Cần sửa chữa bờ kênh tưới TN0” phản ánh bờ hữu của tuyến kênh xuống cấp, gây khó khăn cho việc đi lại, vận chuyển hàng hoá, nông sản của người dân địa phương.

Sình lầy nhão nhoét.

Sau khi báo đăng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp Công ty TNHH MTV Khai thác thuỷ lợi Tây Ninh, UBND huyện Dương Minh Châu, UBND xã Phước Ninh tiến hành kiểm tra các nội dung theo phản ánh của Báo. Kết quả kiểm tra, khảo sát, đoàn nhận thấy có một số phương tiện giao thông tải trọng lớn di chuyển trên bờ hữu kênh TN0 không đúng quy định gây hư hỏng cục bộ một số điểm tạo thành những ổ gà, ổ voi đọng nước trên bờ kênh.

Đồng thời, theo quy định Luật Thuỷ lợi năm 2017 tại khoản 2, Điều 40: “Trong phạm vi bảo vệ công trình, các hoạt động phải bảo đảm không gây cản trở cho việc vận hành và an toàn công trình; phải có đường quản lý, mặt bằng để bảo trì và xử lý khi công trình xảy ra sự cố”.

Theo đó, bờ hữu kênh TN0 với nhiệm vụ chủ yếu phục vụ việc quản lý vận hành cho nên các phương tiện giao thông tải trọng lớn không được phép di chuyển trên bờ kênh sẽ gây mất an toàn công trình.

Ý kiến cử tri liên quan bờ hữu của tuyến kênh TN0 xuống cấp, gây khó khăn cho việc đi lại, vận chuyển hàng hoá, nông sản của người dân, tại thời điểm kiểm tra, khảo sát đơn vị quản lý là Công ty TNHH MTV Khai thác thuỷ lợi Tây Ninh đã thực hiện khai thông phần nước đọng trên bờ hữu kênh TN0 tại vị trí K1+300.

Các điểm hư hỏng cục bộ, đơn vị quản lý sẽ tiến hành giặm vá những điểm bị ổ gà, ổ voi lớn, bảo đảm bề mặt bờ hữu kênh TN0 được liền lạc, thông suốt cho người dân đi lại và phục vụ quản lý vận hành. Dự kiến công tác xử lý giặm vá bờ hữu kênh TN0 trong tháng 7.2022.

Một vài nơi, người dân phải dùng vật dụng lót xuống vũng nước để phương tiện giao thông đỡ bị mắc lầy.

Để bảo vệ và bảo đảm an toàn tuyến kênh TN0 và bờ kênh được sử dụng đúng mục đích, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiến nghị Công ty TNHH MTV Khai thác thuỷ lợi Tây Ninh phối hợp UBND huyện Dương Minh Châu, UBND xã Phước Ninh tăng cường công tác quản lý, vận hành bờ kênh, cấm các phương tiện có trọng tải lớn di chuyển trên bờ kênh TN0 để phục vụ tốt cho việc quản lý, lưu thông đi lại của người dân địa phương.

Đại Dương