BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải cờ vua - cờ tướng CB,CC,VC ngành GD-ĐT Tây Ninh năm 2019:

Sẽ là giải truyền thống hằng năm 

Cập nhật ngày: 25/01/2019 - 11:23

BTN - Trong hai ngày 22 và 23.1, tại Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha, Công đoàn ngành GD-ÐT Tây Ninh đã tổ chức giải cờ vua - cờ tướng cán bộ, công chức, viên chức ngành GD-ÐT tỉnh Tây Ninh năm 2019, thu hút gần 80 kỳ thủ nam, nữ tham gia tranh tài ở 2 nội dung cá nhân nam và cá nhân nữ.

Lãnh đạo Công đoàn ngành GD-ĐT trao phần thưởng cho các kỳ thủ đạt HCV cá nhân nam và nữ môn cờ vua và cờ tướng.

Dù mới được tổ chức trở lại sau thời gian dài gián đoạn, nhưng với số lượng tham gia đông đảo, cùng khoảng cách về trình độ được thu hẹp, cuộc đua giành huy chương ở các nội dung thi đấu cá nhân của môn cờ vua và cờ tướng có chất lượng chuyên môn. Môn cờ vua có 35 kỳ thủ (12 nữ) tham gia, cùng thi đấu theo thể thức hệ Thuỵ Sĩ 5 ván.

Ở nội dung cá nhân nữ, với lối đánh thông minh, nữ kỳ thủ Phan Thị Xuân Thương (P.GD Châu Thành) đã thi đấu lấn lướt, giành HCV với 4 điểm sau 5 ván. Có cùng số điểm như Xuân Thương, nhưng do kém hơn về hệ số, nữ kỳ thủ Hà Thị Thu Phương (THPT Trần Phú) đành phải nhận HCB. Tấm HCÐ của nội dung này đã thuộc về nữ kỳ thủ Võ Ngọc Hân (THPT Nguyễn Trung Trực).

Ở nội dung thi đấu cá nhân nam, kỳ thủ Nguyễn Minh Tuấn (P.GD Tân Biên) đã thi đấu áp đảo, giành HCV. Ở tốp sau, dù có đến 3 kỳ thủ cùng giành được 4 điểm sau 5 ván, nhưng hơn kém nhau về hệ số, các tấm HCB, HCÐ và giải Khuyến khích đã lần lượt thuộc về Ðỗ Phi Trường (THPT Tân Ðông), Trần Thước (THPT DMC) và Phạm Văn Lược (P.GD Gò Dầu).

Môn cờ tướng có 41 kỳ thủ (11 nữ) tham gia, tranh tài 7 ván của nam và 5 ván của nữ theo hệ Thuỵ Sĩ. Ở nội dung cá nhân nữ, với sức cờ vượt trội, nữ kỳ thủ Ðoàn Thị Kim Loan (P.GD DMC) - ÐKVÐ cá nhân nữ cờ tướng ÐH.TDTT tỉnh Tây Ninh lần thứ VIII đã tiếp tục bất bại trong cả 5 ván đấu, giành HCV. Tấm HCB là nữ kỳ thủ Kiều Ngọc Thảo (THPT Tây Ninh) và HCÐ là nữ kỳ thủ Nguyễn Thị Bích Sương (THPT Lê Duẩn).

Ở nội dung cá nhân nam, với kỹ thuật vững vàng, lối đánh thông minh, kỳ thủ Nguyễn Thanh Tấn (P.GD Châu Thành) đã thi đấu nổi bật, giành HCV với 6,5 điểm. Ðứng thứ nhì là kỳ thủ Lâm Trọng Tài (THPT Quang Trung) và đứng hạng ba là kỳ thủ Huỳnh Văn Tấn (P.GD Trảng Bàng).

Ông Bùi Anh Tuấn - Chủ tịch Công đoàn ngành GD-ÐT Tây Ninh cho biết: “Giải cờ vua - cờ tướng CB,CC,VC ngành GD-ÐT tỉnh Tây Ninh năm 2019 đã thành công tốt đẹp, mở ra một sân chơi mới, bổ ích và thiết thực cho người lao động trong toàn ngành. Qua thành công ban đầu, chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì để hoạt động thể thao này sẽ là giải truyền thống hằng năm”.

TUẤN ANH