BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sẽ nâng cấp đường Nguyễn Văn Rốp (TP.Tây Ninh) 

Cập nhật ngày: 01/01/2021 - 15:51

BTNO - Đường Nguyễn Văn Rốp (phường 4, TP.Tây Ninh) hiện nay được xem là một trong những “con đường ẩm thực, giải trí” của người dân thành phố Tây Ninh và các địa phương lân cận do sự phát triển dày đặc các quán ăn uống, dịch vụ giải trí. Đây có thể được xem là một trong những tuyến phố sôi động nhất của TP. Tây Ninh hiện nay.

Đường Nguyễn Văn Rốp hiện nay do thiếu hệ thống thoát nước nên nước từ các quán ăn kinh doanh trên đường chảy tràn lan ra đường gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị và hư hỏng đường phố.

Thế nhưng, hiện vấn đề hạ tầng đường Nguyễn Văn Rốp chưa đáp ứng được sự phát triển nhanh chóng của các dịch vụ trên tuyến đường này. Một trong những hạn chế, như : thiếu hệ thống thoát nước, nên hiện các quán ăn trên đường này không chỗ để thải nước thải; đường có chiều ngang nhỏ, nên gần như quá tải với mật độ phương tiện lưu thông, nhất là vào ban đêm...

Chính vì thiếu hệ thống thoát nước nên nước thải từ các quán ăn trên đường cứ “ vô tư” chảy tràn lan ra đường mất vệ sinh môi trường, gây hư hỏng đường. Một người dân sống trên đường Nguyễn Văn Rốp (đoạn gần giao lộ với lộ Chánh Môn A, B) cho biết, nước thải từ các quán ăn chảy ra thường xuyên tràn lan trên đường, với mùi hôi rất khó chịu và đã tạo những “ổ gà” trên đường ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Người dân này kiến nghị các ngành chức năng sớm có giải pháp để bảo đảm vệ sinh môi trường, cảnh quan đô thị trên đường Nguyễn Văn Rốp, như: xây dựng hệ thống thu gom nước thải, sửa chữa lại những chổ hư hỏng trên đường..

Theo lãnh đạo UBND phường 4, với thực trạng thiếu hệ thống thu gom, thoát nước nên nhiều quán ăn trên đường Nguyễn Văn Rốp đã không có biện pháp xử lý thu gom nước thải, để nước thải chảy tràn lan ra đường. UBND phường đã nhiều lần nhắc nhở, chấn chỉnh đề nghị các hộ kinh doanh nâng cao ý thức trong việc xử lý nước thải trong quá trình kinh doanh. Thế nhưng tình trạng này vẫn tiếp tục xảy ra, mà trong đó có nguyên nhân khách quan là do con đường thiếu hệ thống thoát nước.

Cũng theo lãnh đạo UBND phường 4, hiện nay phường đã có báo cáo với cơ quan có thẩm quyền thành phố Tây Ninh về những điểm hư hỏng trên mặt đường Nguyễn Văn Rốp để đơn vị này sớm có kế hoạch sửa chữa bảo đảm cho người dân an toàn ăn tết nguyên đán sắp tới. Đồng thời, hiện nay đường Nguyễn Văn Rốp cũng đã được thành phố Tây Ninh đồng ý chủ trương nâng cấp, mở rộng trong thời gian sắp tới. Khi đó hy vọng những vấn đề tồn tại trên sẽ được giải quyết triệt để.

Được biết, Thành phố Tây Ninh đã thông qua chủ trương đầu tư, nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Văn Rốp với thời gian thực hiện từ giai đoạn từ năm 2021 -2023 từ nguồn ngân sách thành phố Tây Ninh. Việc đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Văn Rốp, vừa đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân, đáp ứng nhu cầu vận tải vừa tăng tính mỹ quan cho thành phố Tây Ninh trong quá trình đổi mới, hình thành nên mạng lưới giao thông kết nối các tuyến đường đã được đầu tư xây dựng và góp hoàn thiện hệ giao thông trong tỉnh.

Theo thiết kế, đường Nguyễn Văn Rốp sẽ được nâng cấp có chiều rộng mặt đường là 10m, chiều rộng lề đường mỗi bên 5,5m, chiều rộng nền đường là 21m…với các công trình hạ tầng kỹ thuật: gồm cống thoát nước mưa, lát gạch vỉa hè,  cây xanh, chiếu sáng, hệ thống an toàn giao thông, được bố trí ngầm và đầu tư đồng bộ…

Hy vọng sau khi đường Nguyễn Văn Rốp được đầu tư, nâng cấp, mở rộng sẽ bảo đảm nhu cầu đi lại của người dân trong khu vực, tạo thành mạng lưới giao thông thông suốt kết nối các tuyến đường đã được đầu tư xây dựng và góp hoàn thiện hệ giao thông trong toàn tỉnh Tây Ninh, giảm áp lực giao thông cho đường Nguyễn Trãi; đảm bảo môi trường sạch đẹp, tăng tính mỹ quan cho thành phố Tây Ninh trong quá trình đổi mới và phát triển.

Thế Nhân