BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sẽ tập trung đầu tư cho tuyển U16 Việt Nam

Cập nhật ngày: 22/10/2009 - 12:48

Xuân Nam (trái) - cầu thủ chơi nổi bật của tuyển U16 Việt Nam trong các trận đấu vòng loại VCK U16 châu Á 2010

Sau khi tuyển U16 Việt Nam giành vé dự VCK U16 châu Á 2010, Chủ tịch VFF - Nguyễn Trọng Hỷ cho biết, sẽ có kế hoạch tập huấn nước ngoài dài hạn cho tuyển U16 Việt Nam.

Đây là điều được nhiều người quan tâm khi nhớ lại việc thiếu đầu tư đặc biệt đã khiến lứa U16 Việt Nam từng thi đấu tưng bừng ở VCK châu Á 2000 tại Đà Nẵng giờ chỉ còn trung vệ Minh Đức đang khoác áo tuyển Việt Nam. Bài học buồn này liệu có lặp lại với lứa U16 hiện tại hay không?

Theo HLV trưởng tuyển U16 Việt Nam, Hoàng Văn Phúc, ông rất hài lòng với lứa cầu thủ hiện tại. Trong đó, ở hàng thủ, thủ môn Nguyễn Sơn Hải (Đồng Tháp) chơi rất chắc chắn. Cặp trung vệ Hạ Long (Nam Định) - Phan Thanh (Đà Nẵng) và hậu vệ Ngọc Đức (SLNA) chơi khá ấn tượng. Chính Ngọc Đức là tác giả bàn thắng trong trận mở màn thua 1-2 trước CHDCND Triều Tiên.

Ở tuyến giữa, các tiền vệ Anh Tuấn (Đà Nẵng), Tấn Tài (Long An), Xuân Nam (Hà Nội) là những mầm non triển vọng cho tương lai nếu được tập trung đầu tư. Trong đó, Xuân Nam là cầu thủ ghi bàn trong trận thắng quan trọng 1-0 trước Thái Lan và ghi hai bàn đưa U16 Việt Nam trong trận thắng U16 Hàn Quốc 3-1.

Tuy nhiên, ông Phúc cho biết sẽ bổ sung vài gương mặt mới nhằm chuẩn bị tốt cho VCK châu Á 2010. Ông nói: “Dù đang có một đội hình khá tốt nhưng đội vẫn cần bổ sung ở tuyến giữa. Nếu được, chúng tôi muốn bổ sung vài cầu thủ ở Học viện HAGL - Arsenal JMG. Nhưng quan trọng hơn cả, VFF cần có kế hoạch đầu tư lứa cầu thủ này không chỉ cho VCK châu Á 2010 mà còn cho tương lai của bóng đá Việt Nam”.

Việc tăng cường các cầu thủ giỏi từ Học viện HAGL - Arsenal JMG để tham dự VCK châu Á 2010 là ý tưởng hay nhưng không thể thực hiện, bởi các cầu thủ của học viện hiện chưa được phép tham gia thi đấu ở các giải.

Giám đốc điều hành CLB HAGL Huỳnh Mau cho biết: “Tuy chưa nhận được yêu cầu cụ thể của VFF nhưng nếu có cũng khó thực hiện được bởi CLB Arsenal lo toàn bộ về chuyên môn. Theo đó, tiêu chí đào tạo của CLB Arsenal yêu cầu rất rõ: các cầu thủ cần được đào tạo đến một giai đoạn nhất định mới được tham gia thi đấu ở các giải đấu chính thức. Các em ở học viện hiện chỉ mới tập đá đội hình chiến thuật 8 với 8, sang năm sẽ là 9 với 9 và cứ thế tăng dần sau từng năm huấn luyện”.

Về chuyện đầu tư của VFF, Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ cho biết, đã giao các bộ phận chuyên môn lập kế hoạch tập huấn nước ngoài dài hạn cho tuyển U16 Việt Nam. Cụ thể sẽ thương thảo với nhà tài trợ Yamaha để đưa đội sang Nhật Bản tập huấn ba tháng/năm.

(Theo VOV News)


 
Liên kết hữu ích