Pháp luật   Bạn đọc

BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND Phường IV, Thành Phố Tây Ninh:

Sẽ thu hồi sạp, nếu tiểu thương không kinh doanh 

Cập nhật ngày: 19/04/2018 - 07:57

BTN - Vừa qua, Báo Tây Ninh nhận đơn của bà Ðặng Thị Hồng Cúc, tiểu thương đang kinh doanh tại chợ phường IV, phản ánh về trường hợp một tiểu thương chợ phường IV được UBND phường IV, thành phố Tây Ninh “ưu ái” dành cho 5 sạp, trong đó có 2 sạp chỉ để… làm kho. Mặc dù, bà Cúc có nhu cầu thuê lại 1 trong 2 sạp mà tiểu thương này tận dụng làm kho lại không được UBND phường giải quyết.

Sáu hộ dân trông chờ Chi cục THADS huyện Dương Minh Châu chi trả tiền thi hành án.

Bà Cúc cho biết, theo phương án sắp xếp lại chợ, UBND phường IV quy định mỗi tiểu thương chỉ được thuê tối đa 4 sạp và phải sử dụng sạp để kinh doanh, không được làm kho. Nếu phát hiện tiểu thương thuê sạp nhưng không kinh doanh, tận dụng làm kho chứa hàng hoá, UBND phường sẽ thu hồi, chấm dứt hợp đồng thuê mặt bằng. Bà Cúc đề nghị UBND phường IV xem xét lại trường hợp nêu trên.

Ông Lương Bá Can- Chủ tịch UBND phường IV cho hay, về trường hợp bà Cúc phản ánh, hiện nay, UBND phường chỉ ký hợp đồng cho thuê đúng 4 sạp. Trước đó, tiểu thương này thuê hơn 4 sạp, nhưng kể từ khi UBND phường đưa ra chủ trương trên, họ đã chủ động trả lại sạp. Về nội dung phản ánh tiểu thương sử dụng sạp làm kho chứa hàng.

UBND phường kiên quyết không để các hộ tiểu thương sử dụng sạp trong nhà lồng chợ làm kho chứa hàng. Qua kiểm tra, nếu phát hiện tiểu thương sử dụng sai mục đích, UBND phường sẽ thu hồi sạp như đề án đã đề ra.

Ðối với kiến nghị của bà Cúc, ông Cang cho biết, quá trình sắp xếp kinh doanh lại, bà Cúc kiến nghị được giao thêm sạp để mở rộng kinh doanh. Qua làm việc, bà Cúc đồng ý giao lại 2 sạp nằm phía ngoài khu nhà lồng chợ, UBND phường đã bố trí thêm sạp cho bà Cúc kinh doanh trong khu nhà lồng. Bà Cúc đã đồng ý và không còn thắc mắc khiếu nại nữa.

Ông Cang cho biết thêm, sau khi sắp xếp bố trí mặt bằng kinh doanh, cũng như ký hợp đồng cho thuê sạp các tiểu thương, UBND phường sẽ kiểm tra việc kinh doanh có đúng mục đích thuê sạp hay không. Ðồng thời hằng năm, UBND phường sẽ tổ chức kiểm tra thường xuyên, đột xuất việc thực hiện thuê sạp kinh doanh tại chợ.

Nếu phát hiện tiểu thương sử dụng sai mục đích sạp như làm kho, đóng cửa sạp không kinh doanh, UBND phường kiên quyết xử lý nghiêm nhằm đưa hoạt động kinh doanh tại chợ phường IV đi vào nề nếp, văn minh. 

THIÊN TÂM