BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sẽ thực hiện hiệu quả hơn cơ chế phối hợp cung cấp thông tin 

Cập nhật ngày: 12/10/2018 - 08:03

BTNO - Ngày 11.10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin - Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí quý III năm 2018.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Triều phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Ông Nguyễn Minh Triều- Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ chủ trì hội nghị, với sự tham dự của lãnh đạo các báo, đài địa phương, Đài truyền thanh 9 huyện, thành phố và phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại Tây Ninh.

Trong 9 tháng đầu năm 2018, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh và hệ thống đài truyền thanh các huyện, thành phố đã bám sát nhiệm vụ chính trị, thực hiện tốt công tác tuyên truyền; kịp thời thông tin, tuyên truyền đảm bảo với định hướng của Ban Tuyên giáo các cấp.

Các nội dung tuyên truyền tập trung về việc học tập, quán triệt các nghị quyết Trung ương 6, 7 (khóa XII), kết quả kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV; các hoạt động của lãnh đạo tỉnh và tình hình kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh.

Các cơ quan báo chí trung ương, báo chí ngoài tỉnh hoạt động trên địa bàn Tây Ninh cũng có nhiều bài viết phản ánh kịp thời những nhiệm vụ chính trị của địa phương, về những tiềm năng trong phát triển du lịch, sự đột phá trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao…

Tại buổi họp báo, đại diện cơ quan báo chí, đài truyền thanh trong tỉnh cũng đề cập đến những khó khăn, vướng mắc hiện nay trong công tác tuyên truyền. Lãnh đạo Đài PT-TH Tây Ninh cho biết, trong thời gian tới Đài sẽ di dời trạm phát sóng từ đỉnh núi Bà Đen xuống phía dưới, đề nghị các đài truyền thanh huyện, thành phố phối hợp với Đài PT-TH Tây Ninh tiếp sóng tạm thời (trong 7-10 ngày) thông qua trang web của Đài để chương trình phát thanh FM của đài không bị gián đoạn.

Về audio tuyên truyền thực hiện cải cách thủ tục hành chính do Sở Thông tin - Truyền thông thực hiện được cho là có thời lượng quá dài, hơn 4 phút, khi tuyên truyền qua đài truyền thanh sẽ không gây chú ý cho người nghe, do đó hiệu quả mang lại không cao.

Việc trích dẫn nguồn tin, bài về các trang báo điện tử, cổng thông tin của sở, ban ngành, có ý kiến đề nghị, ngoài tên cơ quan báo chí cần trích cả tên tác giả bài viết để thông tin được cụ thể hơn; các đài truyền hình trung ương cần đảm bảo tính bản quyền khi thực hiện các phóng sự tại địa phương.

Phóng viên báo Thanh Niên, báo Tuổi Trẻ và Đài Tiếng nói Việt Nam phụ trách tỉnh Tây Ninh đặc biệt quan tâm đến cơ chế phối hợp cung cấp thông tin giữa cơ quan chức năng với báo chí. Theo các phóng viên, nếu làm tốt cơ chế này, báo chí sẽ tiếp cận được với nguồn tin chính thống một cách kịp thời, đảm bảo việc tuyên truyền chính xác, tránh bị nhiễu loạn thông tin.

Đại diện Sở Thông tin Truyền thông trả lời một số thắc mắc của phóng viên về công tác phát ngôn của các sở, ban, ngành.

Ghi nhận những ý kiến đóng góp của các cơ quan báo chí, ông Trịnh Văn Phước- Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tây Ninh cho biết, thời gian tới Ban Tuyên giáo sẽ phối hợp với các ngành chức năng để làm tốt hơn nữa việc cung cấp thông tin đến báo chí, đảm bảo thông tin đăng tải chính xác để người dân hiểu rõ vấn đề.

Trong 3 tháng còn lại của năm, các cơ quan báo chí trong tỉnh cần tập trung vào một số nội dung về thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; công tác vệ sinh thực phẩm, an toàn giao thông; tuyên truyền về phong trào thi đua yêu nước…

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Triều đề nghị các cơ quan báo chí cần tăng cường cảnh giác, đấu tranh với các thế lực thù địch; đặc biệt là các phần tử xấu lợi dụng triệt để mạng xã hội để làm nhiễu loạn thông tin.

Để có thể ngăn chặn điều này, báo chí và các cơ quan chức năng cần phối hợp để công khai thông tin, tạo sự thống nhất trong các cơ quan, bộ phận. Qua đó, người dân sẽ hiểu rõ hơn, đồng thuận và phối hợp cùng với địa phương thực hiện tốt các nhiệm vụ trong phát triển kinh tế - xã hội.

N.D