BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vụ công ty Đông Nam có dấu hiệu gây ô nhiễm môi trường:

Sẽ tổ chức kiểm tra và thông báo kết quả cho chính quyền địa phương 

Cập nhật ngày: 08/04/2022 - 09:09

BTNO - Vừa qua, Báo Tây Ninh có bài viết phản ánh việc Công ty Đông Nam nằm gần khu dân cư ấp Phước Đông, xã Long Phước, huyện Bến Cầu là doanh nghiệp chuyên thu gom, xử lý, tiêu huỷ và tái chế rác thải để buôn bán phế liệu rắn, lỏng, khí và các sản phẩm có liên quan.

Vỏ xe ô tô cũ được Công ty Đông Nam mua về để đốt vỏ xe để lấy tinh dầu.

Theo phản ánh của người dân nơi đây, trong những năm qua, việc đốt vỏ xe để lấy tinh dầu tại công ty gây ra nhiều khói bụi ô nhiễm, khí thải từ hoạt động đốt vỏ xe của công ty xả ra môi trường có màu đen và có mùi hôi nặng, có bụi làm ảnh hưởng đến sức khoẻ người dân sống gần khu vực công ty.

Lãnh đạo Hội đồng nhân dân xã Long Phước cho biết, người dân ấp Phước Đông có rất nhiều ý kiến phản ánh hoạt động của Công ty Đông Nam gây ô nhiễm môi trường như mùi hôi, khói bụi- nhất là những thời điểm công ty xả khói đen thì ảnh hưởng đến đồ vật xung quanh của người dân như quần áo, vật dụng.

Điều quan trọng là người dân gần địa điểm công ty lo lắng việc xả khói, mùi hôi như thế ảnh hưởng đến sức khoẻ. Bên cạnh đó, vào mùa mưa, do vỏ xe tải để ngoài trời làm nước mưa đọng trong vỏ xe gây ra tình trạng xuất hiện muỗi rất nhiều. 

Theo Sở TN&MT, trước đây vào năm 2021, trước phản ánh của chính quyền và người dân về hoạt động của doanh nghiệp này có dấu hiệu gây ô nhiễm môi trường. Khi đó, Sở đã lên kế hoạch kiểm tra nhưng do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên doanh nghiệp dừng hoạt động, do đó việc kiểm tra cũng không thể thực hiện.

Trước phản ánh của người dân, Sở đã thông báo tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường của Công ty Đông Nam trong tháng 4.2022. Khi có kết quả kiểm tra, Sở sẽ thông báo cho chính quyền xã Long Phước biết để trả lời cho người dân.

Thế Nhân

Tin liên quan
  • Chính quyền địa phương và người dân mòn mỏi trông đợi kết quả xử lý của cơ quan chức năng 

    Chính quyền địa phương và người dân mòn mỏi trông đợi kết quả xử lý của cơ quan chức năng

    Công ty Đông Nam nằm gần khu dân cư ấp Phước Đông, xã Long Phước, huyện Bến Cầu là doanh nghiệp chuyên thu gom, xử lý, tiêu huỷ và tái chế rác thải để buôn bán phế liệu rắn, lỏng, khí và các sản phẩm có liên quan. Theo phản ánh của người dân nơi đây, trong những năm qua, việc đốt vỏ xe để lấy tinh dầu tại công ty gây ra nhiều khói bụi ô nhiễm. Dù phía công ty đã thực hiện đề án bảo vệ môi trường nhưng người dân cho rằng, khí thải từ hoạt động đốt vỏ xe của công ty thải ra môi trường có màu đen và có mùi hôi nặng, có bụi làm ảnh hưởng đến sức khoẻ người dân sống gần khu vực công ty. Chính vì thế người dân kiến nghị cơ quan chức năng xử lý và có kết quả trả lời cho người dân.