Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2020:

Sẽ trở lại vào cuối tháng 5 

Cập nhật ngày: 10/05/2020 - 18:40

BTN - CLB Xi măng Fico YTL Tây Ninh sẽ có chuyến làm khách trên sân đối thủ vừa thăng hạng V-League là CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong trận vòng loại Cúp quốc gia Bamboo Airway 2020 vào ngày 24.5.

Các cầu thủ XMF.YTL Tây Ninh miệt mài luyện tập, sẵn sàng cho trận thi đấu đầu tiên ở Cúp QG Bamboo Airway 2020.

Theo kế hoạch ban đầu, các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (BĐCN VN) mùa bóng 2020 gồm 3 giải Cúp QG, giải vô địch QG (V- League) và hạng Nhất QG sẽ lần lượt được khởi tranh trong tháng 2 và tháng 3 năm 2020.

Tuy nhiên, khi V-League mới hoàn tất được 2 vòng đấu, do dịch Covid-19 bùng phát, để bảo đảm an toàn cho các đội bóng tham dự giải và thực hiện nghiêm chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19, Ban điều hành (BĐH) các giải BĐCN VN quyết định tạm ngưng toàn bộ các hoạt động của giải cho tới ngày 15.5.

Hiện tại, sau hơn 20 ngày liên tiếp Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm mới, để thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, mặt khác, tạo thuận lợi để các CLB và BTC trận đấu chủ động triển khai kế hoạch tập luyện, chuẩn bị tổ chức thi đấu ngay sau khi các giải đấu tiếp tục được phép diễn ra, ngày 6.5 vừa qua, BĐH các giải BĐCN VN năm 2020 ra thông báo về kế hoạch dự kiến tổ chức các giải BĐCN QG năm 2020 như sau:

Cúp quốc gia Bamboo Airway 2020, dự kiến các trận đấu vòng loại sẽ được tổ chức vào ngày 24.5. Tiếp đó, ngày 30.5 sẽ tổ chức các trận đấu của vòng 1/8. Theo đó, trong ngày 24.5, 10 trận đấu của vòng loại sẽ được tiến hành, trong đó, CLB Xi măng Fico YTL Tây Ninh (XMF.YTL) sẽ có chuyến làm khách trên sân đối thủ vừa thăng hạng V-League là CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Đội nào thắng trong trận đấu này sẽ giành quyền đi tiếp vào vòng 1/8 và sẽ gặp CLB Quảng Nam trên sân Tam Kỳ vào ngày 30.5. Sau khi kết thúc 2 lượt trận ở Cúp QG, căn cứ tình hình thực tế cũng như sự cho phép của cơ quan chức năng, BĐH các giải BĐCN QG 2020 sẽ ấn định ngày giải VĐQG - LS 2020 tiếp tục lượt trận thứ 3 và khởi tranh giải bóng đá hạng Nhất QG - LS 2020.

Cho tới thời điểm này, dù ngày khởi tranh giải hạng Nhất QG - LS 2020 vẫn chưa được ấn định, nhưng trong suốt thời gian qua, ngoài 1 tuần tạm nghỉ vào cuối tháng 4, CLB XMF.YTL Tây Ninh với đầy đủ quân số vẫn duy trì luyện tập liên tục ngày 1 buổi trên SVĐ Tây Ninh, dưới sự dẫn dắt của BHL gồm HLV trưởng Nguyễn Đình Hưng cùng 2 trợ lý Hoàng Hải Dương và Lưu Viễn Phương.

HLV trưởng Nguyễn Đình Hưng cho biết, bên cạnh việc chấp hành các quy định về cách ly, CLB cũng duy trì đều đặn việc tập luyện tất cả các ngày trong tuần. Nhờ đó, các cầu thủ vẫn duy trì rất tốt thể lực cũng như cảm giác bóng của mình, sẵn sàng bước vào giải với quyết tâm cao nhất.

Tuấn Anh