Kinh tế   Đời sống đô thị

BAOTAYNINH.VN trên Google News

TP.Tây Ninh:

Sẽ xem xét bố trí mảng xanh cho dải phân cách đường Điện Biên Phủ 

Cập nhật ngày: 26/12/2017 - 12:23

BTNO - Đường Điện Biên Phủ có 6 làn xe (mỗi bên 3 làn) và dải phân cách giữa được bê tông, lát gạch.

Sau khi nhận bàn giao, thành phố Tây Ninh sẽ xem xét bố trí mảng xanh cho dải phân cách đường Điện Biên Phủ.

Ban Quản lý dự án ngành giao thông tỉnh cho biết, hiện nay dự án thực hiện phân kỳ 2 đường Điện Biên Phủ (TP.Tây Ninh) với việc bóp lại dải phân cách rộng 9,5m trước đây xuống còn 1,2m và bổ sung thêm 2 làn đường (mỗi bên 1 làn đường) đang được các đơn vị thi công triển khai thi công và sẽ hoàn thành trước Tết nguyên đán Đinh Dậu-2018.

Sau khi hoàn thành, đường Điện Biên Phủ có đến 6 làn xe (mỗi bên 3 làn xe) và dải phân cách giữa bê tông, lát gạch. Tuyến đường sẽ được bàn giao cho UBND thành phố Tây Ninh quản lý.

Tuy nhiên, đã có ý kiến cho rằng, các ngành chức năng cần quan tâm đến việc bố trí mảng xanh trên dải phân cách đường Điện Biên Phủ, vì sau khi hoàn thành phân kỳ, dải phân cách chỉ là khối bê tông trông rất khô khan, không phù hợp với một đô thị sinh thái phải có mật độ phủ xanh cao.

Ông Nguyễn Hữu Mỹ - Phó Chủ tịch thường trực UBND Thành phố Tây Ninh cho biết, hiện nay UBND Thành phố chưa nhận bàn giao để quản lý tuyến đường trên. Sau khi tiếp nhận bàn giao, UBND thành phố Tây Ninh sẽ tiến hành thực hiện công việc trang trí, trong đó có dải phân cách để tuyến đường đẹp và khang trang hơn.

Trước ý kiến của người dân, UBND thành phố Tây Ninh sẽ bàn bạc với đơn vị trang trí tuyến đường để có thể bố trí đặt các chậu hoa, cây cảnh bên trên dải phân cách nhằm tạo mảng xanh cho tuyến đường.

Thế Nhân