Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sẽ xem xét lại quy hoạch lộ giới đường 786 

Cập nhật ngày: 18/07/2023 - 09:36

BTNO - Thời gian qua, có ý kiến cho rằng quy hoạch lộ giới đường ĐT786 quá lớn và đã rất lâu nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Vì thế mà người dân kiến nghị ngành chức năng xem xét nếu không thực hiện thì có thể xoá bỏ quy hoạch.

Đường 786 sẽ được xem xét, quy hoạch đoạn tuyến này phù hợp với tốc độ đô thị hóa trong thời gian tới.

Theo Sở Giao thông Vận tải (GTVT), theo quy hoạch, đường ĐT.786 có tổng chiều dài 45,15km, tuyến bắt đầu từ đường Trưng Nữ Vương (ngã tư Quốc tế) thành phố Tây Ninh đến ranh giới với tỉnh Long An, đi qua các huyện Châu Thành, Bến Cầu, Trảng Bàng.

Cụ thể: đoạn thuộc phạm vi thành phố Tây Ninh từ ngã tư Quốc tế đến điểm giáp ranh huyện Châu Thành, dài khoảng 800m, quy hoạch phân khu lộ giới rộng 34m; đoạn qua thị trấn huyện Bến Cầu, dài khoảng 1,1km, quy hoạch phân khu lộ giới rộng 34m và đoạn qua đô thị Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài, quy hoạch lộ giới từ 30-60,5m.

Riêng các đoạn ngoài đô thị được quy hoạch tại Quyết định số 78/2007/QĐ-UBND ngày 7.2.2007 về việc phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tổng thể giao thông vận tải tỉnh Tây Ninh đến năm 2010 và định hướng phát triển đến năm 2020; Quyết định số 64/2013/QĐ-UBND ngày 23.12.2023 về việc phê duyệt quy hoạch tổng thể giao thông vận tải tỉnh Tây Ninh đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030.

 Quy hoạch lộ giới đường ĐT.786 như sau: đoạn từ thành phố Tây Ninh đến Km2+500 QL22B (ngã tư Thanh Điền), được quy hoạch đường cấp II, lộ giới 63m. đoạn từ Km2+500 QL22B (ngã tư Thanh Điền) đến ranh giới tiếp giáp tỉnh Long An, dài 42,65km, quy hoạch tiêu chuẩn tối thiểu III, lộ giới 45m.

Căn cứ quy hoạch tổng thể giao thông vận tải tỉnh Tây Ninh đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 tại Quyết định số 64/2013/QĐ-UBND ngày 23.12.2023 đường ĐT.786 đoạn từ ranh thành phố Tây Ninh đến ngã tư Thanh Điền được quy hoạch đường cấp II, có lộ giới 63m (bảo đảm phạm vi đất của đường bộ và đất hành lang an toàn đường bộ theo quy định tại Điều 43 Luật Giao thông đường bộ năm 2008).

Hiện nay, tốc độ đô thị hoá tăng nhanh, nhất là đoạn từ ngã tư Quốc tế đến ngã tư Thanh Điền. Ghi nhận ý kiến kiến nghị của người dân, UBND tỉnh giao Sở GTVT tham mưu, đề xuất UBND tỉnh xem xét, quy hoạch đoạn tuyến này phù hợp với tốc độ đô thị hoá trong thời gian tới.

Thế Nhân