BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sẽ xử lý các tụ điểm trò chơi điện tử câu cá

Cập nhật ngày: 23/06/2014 - 07:48

Theo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Tây Ninh, hầu hết các huyện, thành phố trong tỉnh đều có các tụ điểm trò chơi này. Tổng cộng có 85 điểm trò chơi điện tử câu cá, câu mực, bắn tôm. Nhiều nhất là ở Châu Thành 21 điểm, Hòa Thành 10 điểm, Thành phố Tây Ninh 8 điểm...

Máy trò chơi điện tử câu cá

Loại hình trò chơi mới này thu hút rất đông người chơi ở mọi lứa tuổi. Điều đáng nói, hầu hết các máy này đã qua sử dụng (máy cũ), không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Mới đây, tại cuộc họp do Sở VHTT-DL chủ trì, bàn về giải pháp xử lý vấn đề trên, Sở đã đề nghị Hải quan Tây Ninh xử lý theo Luật Hải quan đối với mặt hàng máy bắn cá nhập khẩu đã qua sử dụng, trên cơ sở đó, yêu cầu các cơ sở tiêu hủy hoặc tái xuất máy đã qua sử dụng; tham mưu UBND tỉnh đề nghị UBND các huyện/thành phố, Sở Kế hoạch-Đầu tư tạm dừng cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh loại hình này, đồng thời giao cho Công an xử lý các cơ sở hiện có.

Ông Dương Văn Phong - Giám đốc Sở VHTT-DL Tây Ninh cho biết, sắp tới, Sở sẽ tham mưu cho UBND tỉnh không chỉ xử lý trò chơi điện tử mà còn quản lý chặt chẽ trò chơi dân gian có thưởng và trò chơi thiếu nhi.

Vũ Hải

 


 
Liên kết hữu ích