Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

SEA Games 32: Nước chủ nhà Campuchia đề cao vai trò của các tình nguyện viên 

Cập nhật ngày: 30/03/2023 - 09:59

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, giới chức quản lý thể thao nước chủ nhà Campuchia bày tỏ sự quan tâm và đề cao vai trò của các tình nguyện viên trong công tác tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32) và Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 12 (ASEAN Para Games 12) lần đầu tiên diễn ra ở đất nước chùa tháp vào đầu tháng 5 tới.

Biểu trưng (logo) và linh vật (Mascot) của SEA Games và ASEAN Para Games 2023. Ảnh: Vũ Hùng/TTXVN

Phát biểu tại khóa tập huấn các tình nguyện viên phục vụ SEA Games 32 và ASEAN Para Games 12 tại Học viện Công nghệ Campuchia (ITC) mới đây, Tổng Thư ký Ủy ban quốc gia tổ chức SEA Games 32 và ASEAN Para Games 12 (CAMSOC-CAMAPGOC) Vath Chamroeun cho biết, Campuchia cần khoảng 7.000 tình nguyện viên để đảm nhiệm tất cả các công việc cần thiết tại hai sự kiện thể thao sắp tới.

Đề cao vai trò của bộ phận quan trọng này, quan chức thể thao nước chủ nhà cho rằng tình nguyện viên được xem là huyết mạch không thể thiếu được đối với sự kiện SEA Games 32 và ASEAN Para Games 12, góp phần vào thành công của hai sự kiện thể thao lịch sử lần đầu tiên do Campuchia đăng cai tổ chức.

Ông Vath Chamroeun chia sẻ: “Trong thể thao, tình nguyện viên là huyết mạch quan trọng cung cấp năng lượng cho cả cuộc chơi để tiến trình này vận hành thông suốt và thành công. Nếu các tình nguyện viên không mang đến sự nồng nhiệt, ấm áp cho các đoàn thể thao, cuộc chơi sẽ vận hành không suôn sẻ, tốt đẹp. Vì vậy, chúng tôi yêu cầu tất cả các tình nguyện viên nỗ lực  phục vụ tốt cho các đoàn thể thao, vì thành công của chúng ta trên danh nghĩa chủ nhà sự kiện thể thao lịch sử đầu tiên của Campuchia”.

Đối với các vận động viên tham dự ASEAN Para Games 12, Tổng Thư ký CAMSOC-CAMAPGOC khuyến nghị các tình nguyện viên chủ nhà tìm hiểu, nắm được tình trạng khuyết tật và các nhu cầu của họ trong thời gian thi đấu tại Campuchia.

Theo ông, các tình nguyện viên có thể tự hào về công việc của mình vì họ đang thực hiện nghĩa vụ phục vụ đất nước, trong một sự kiện lớn với sự tham gia của gần như tất cả 16 triệu người dân Campuchia, đặc biệt là Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni, cùng hàng nghìn vận động viên và cổ động viên và du khách nước ngoài.

Campuchia đăng cai tổ chức SEA Games 32 và ASEAN Para Games 12 lần lượt vào tháng 5 và tháng 6 tới. Chỉ còn 36 ngày nữa là SEA Games 32 khai mạc, cũng như 67 ngày trước khi ASEAN Para Games 12 diễn ra với lần lượt 37 và 13 môn thi đấu  ở hai sự kiện thể thao khu vực sắp tới. Với khẩu hiệu “Thể thao sống trong hòa bình”, SEA Games 32 diễn ra từ ngày 5-17/5 tại thủ đô Phnom Penh và 4 địa phương khác gồm Siem Reap, Preah Sihanouk, Kampot và Kep.

Nguồn TTXVN

Từ khóa
SEA Games 32ASEAN