Thể thao   Thể thao

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Senegal hạ Ba Lan 2-1: Cú sốc đầu tiên cho bóng đá châu Phi! 

Cập nhật ngày: 20/06/2018 - 14:32

Mặc dù bị đánh giá thấp hơn Ba Lan nhưng Senegal đã có chiến thắng 2-1 để mang đến cơn địa chấn đầu tiên cho bóng đá châu Phi ở World Cup 2018.

Phút 38, Gana Gueye bất ngờ tung cú dứt điểm cực mạnh chạm chân hậu vệ Cionek làm đổi hướng bóng để hạ thủ môn Szczesny, qua đó đưa Senegal vượt lên dẫn trước 1-0 trước Ba Lan.

Thế nhưng, đại diện đến từ châu Phi không chỉ dừng lại ở một bàn thắng khi Senegal nhân đôi cách biệt từ một sai lầm “chết người” của Ba Lan. Từ đường chuyền về bất cẩn khó tin của cầu thủ Ba Lan, Niang bứt tốc độ như “một tia chớp” để cướp bóng và vượt qua thủ môn Szczesny để đưa bóng vào lưới trống nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 60.

Niềm vui của các cầu thủ Senegal. Ảnh: FIFA

Bất lực trong phần lớn thời gian tìm bàn gỡ, Ba Lan nhận thêm bàn thua giống như gáo nước lạnh dội vào tinh thần chiến đấu của Lewandowski và toàn đội. Bởi thất bại hiện ra trước mắt các cầu thủ Ba Lan là quá rõ ràng.

Cần nhắc, Lewandowski đã có một trận trận đấu khá thất vọng, anh không có nhiều cơ hội ghi bàn với tình huống đáng chú nhất là pha đá phạt trực tiếp. Đó là quá ít ỏi so với sự kỳ vọng lớn lao dành cho Lewandowski trước trận đấu này.

Lewandowski “tắt điện” trong suốt cả trận đấu. Ảnh: FIFA

Hy vọng được nhen nhóm lên khi Krychowiak rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Ba Lan ở cuối trận đấu. Nhưng mọi thứ quá muộn màng cho Ba Lan khi họ không thể có thêm bàn thắng và đành chấp nhận thất bại trước Senegal.

Một trận thua đáng thất vọng của Ba Lan và cá nhân ngôi sao Lewandowski. Điều này cũng mở ra nguy cơ bị loại từ vòng bảng cho đại diện châu Âu khi Nhật Bản đã tạo ra cú sốc hạ Colombia ở trận đấu cách đó hơn 1 giờ.

Với Senegal, họ có 3 điểm là xứng đáng khi chơi rất hay trước Ba Lan. Lối chơi phòng ngự phản công hợp lý và tận dụng tốt những sai lầm của đối thủ. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của một đội bóng châu Phi ở World Cup 2018.

Bóng đá châu Phi luôn mang đến những bất ngờ lớn nhờ lối chơi hoang dã. Sau Senegal, những đội bóng khác hứa hẹn còn tạo ra những cơn địa chấn khác nếu các ông lớn không cảnh giác.

Ba Lan đã gục ngã trước đại diện châu Phi. Ảnh: FIFA

World Cup 2018 đang là “ác mộng” trong những trận đấu ngày mở màn cho các đội bóng được đánh giá cao hơn so với những đối thủ “thấp cổ bé họng”. Từ những Mexico đến Senegal, Nhật Bản, Iran đang mang đến các trận đấu bất ngờ cho giải đấu năm nay.

Vào 1 giờ rạng sáng mai (20/6), chủ nhà Nga sẽ gặp Ai Cập - một trận đấu cũng hứa hẹn có bất ngờ khi đại diện châu Phi rơi vào thế không còn gì để mất, vì thất bại sẽ nói lời chia tay World Cup 2018.

Nguồn saostar