BAOTAYNINH.VN trên Google News

SENTOY chia sẻ cách xây dựng thực đơn tăng chiều cao tuổi 14 

Cập nhật ngày: 29/07/2024 - 00:14

BTNO - Tuổi 14 là độ tuổi thích hợp để tăng chiều cao một cách nhanh chóng. Để tận dụng được khoảng thời gian này, cần áp dụng thực đơn hợp lý và đầy đủ chất dinh dưỡng. SENTOY hướng dẫn cách xây dựng thực đơn tăng chiều cao tuổi 14.

1. Các nhóm chất và thực phẩm giúp tăng chiều cao

Tại độ tuổi này, chiều cao có thể phát triển từ 12-15cm/ năm nếu biết xây dựng thói quen sinh hoạt hợp lý và thực đơn đầy đủ dinh dưỡng. Một số nhóm chất dinh cần phải có trong thực đơn là:

1. Protein: Là yếu tố rất quan trọng trong việc phát triển chiều cao. Bởi Protein đóng vai trò xây dựng các mô cơ xương. Những thực phẩm giàu Protein bao gồm:

  • Thịt: Cá, gà, thịt bò, thịt heo.

  • Sữa và chế phẩm từ sữa: Sữa chua, đậu nành, sữa tươi

  • Trứng: Trứng vịt, trứng gà.

  • Các loại đậu: đậu đen, đậu nành, đậu đỏ, đậu xanh.

2. Thực phẩm giàu chất khoáng và vitamin: Để giúp hỗ trợ phát triển tăng chiều cao, thì việc bổ sung vitamin và khoáng chất vô cùng cần thiết. Vì vậy, trong thực đơn tăng chiều cao tuổi 14 cần bao gồm các loại rau xanh như cải bắp, rau muống, cà rốt và các loại trái cây.

3. Canxi: Là chất khoáng vô cùng quan trọng giúp hệ xương chắc khỏe, phát triển tốt. Các nhóm thực phẩm giàu canxi bao gồm: Sữa, pho mai, rau xanh, hạt, hải sản, bột ì nguyên cám, ngũ cốc, yến mạch.

4. Kẽm:  Trong quá trình phát triển của trẻ không thể thiếu đi khoáng chất vi lượng không thể thiếu là kẽm. Khoáng chất này, giúp tổng hợp protein bằng cơ chế tạo enzym. Thực đơn hằng ngày nên đảm bảo một số thực phẩm sau: Thịt, cua, hàu, lòng đỏ trứng, các quả hạnh, nấm…

5. Vitamin D: Khi vitamin D bị thiếu hụt trong cơ thể có thể dẫn tới nhiều hậu quả cho sức khỏe, hấp thụ canxi kém hơn. Các nguồn thực phẩm giàu vitamin D như: cá béo, nấm, sữa. Ngoài ra, còn có thể bổ sung vitamin từ ánh nắng mặt trời.

Bổ sung các nhóm thực phẩm giàu vitamin, protein, chất khoáng, canxi, kẽm.

2. Thực đơn tăng chiều cao tuổi 14

SENTOY ví dụ về 3 mẫu thực đơn cho trẻ tuổi 14:

Mẫu 1

Bữa sáng: Bánh mì trứng ốp + 1 ly sữa

Bữa phụ sáng: hạt óc chó

Bữa trưa: Cơm trắng + Cá kho + Rau luộc + Canh rau muống + Trái cây

Bữa phụ chiều: 1 hộp sữa chua

Bữa tối: Cơm trắng + Thịt gà + Rau xào + Canh rau ngót + Trái cây

Bữa phụ trước  ngủ: Sữa

Mẫu 2

Bữa sáng: Phở gà + 1 ly sữa

Bữa phụ sáng: 1 quả táo

Bữa trưa: Cơm trắng + Tôm rang + Rau cải xào + Canh cua đồng + Trái cây

Bữa phụ chiều: 1 ly nước ép

Bữa tối: Cơm trắng + Cá nấu riêu + Salad ức gà + Canh riêu cá + Trái cây

Bữa phụ trước ngủ: 1 ly sữa ấm

Mẫu 3

Bữa sáng: Bánh mì kẹp thịt + 1 hộp sữa

Bữa phụ sáng: hạnh nhân

Bữa trưa: Cơm trắng + Thịt rang cháy cạnh + Rau amaranth xào + Canh bí nấu tôm + Trái cây

Bữa phụ chiều: 1 hộp sữa probi

Bữa tối: Cơm trắng + Cá hồi nướng + Rau dền luộc + Canh dền nấu tôm + Trái cây tươi

Bữa phụ trước khi đi ngủ: Sữa ấm

3. Một số lưu ý để hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả

1. Hoạt động thể chất đều đặn: Khuyến khích tham gia các hoạt động thể chất như leo trèo, bơi lội, chạy, nhảy, bóng đá, võ thuật hoặc tham gia các môn thể thao khác. Những hoạt động này giúp kích thích sự phát triển cơ bắp và xương, góp phần tăng chiều cao.

2. Đủ giấc ngủ: Đảm bảo trẻ có đủ giấc ngủ hàng đêm. Trong quá trình giấc ngủ, cơ thể có thời gian phục hồi và tăng trưởng, bao gồm cả chiều cao.

3. Tránh căng thẳng và áp lực: Cố gắng giảm căng thẳng và áp lực tâm lý đối với trẻ. Áp lực quá mức có thể ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình phát triển tổng thể của cơ thể, bao gồm cả tăng chiều cao.

Các hoạt động thể chất giúp hấp thụ thức ăn và phát triển cơ thể nhanh hơn.

4. SENTOY cung cấp các sản phẩm tăng chiều cao chất lượng

Ngoài việc ăn uống một chế độ dinh dưỡng cân đối hàng ngày và sử dụng sữa tăng chiều cao, mẹ có thể xem xét bổ sung một số sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao cho trẻ tuổi 14.

SENTOY là một trong những đỉa chỉ cung cấp các sản phẩm vitamin tổng hợp, hỗ trợ tăng chiều cao, đảm bảo rõ ràng nguồn gốc xuất xứ. Hầu hết các sản phẩm của SENTOY đều được nhập khẩu trực tiếp từ các nước như Mỹ, Hàn, Nhật, Đức. Vì vậy, khi mua hàng tại SENTOY khách hàng  có thể trải nghiệm chất lượng sản phẩm tốt với giá cả hợp lý và các chính sách ưu đãi hấp dẫn.

Trên đây là cách lên thực đơn tăng chiều cao ở tuổi 14 mà SENTOY đã chia sẻ. Hy vọng rằng, qua bài viết trên phụ huynh có thể xây dựng thực đơn hợp lý cho con trẻ để phát triển chiều cao.

Thông tin liên hệ:

SENTOY Hà Nội:

Tòa S1.01 Vinhomes Smart City

79 La Nội - Dương Nội - Hà Đông - Hà Nội

SENTOY Hồ Chí Minh

169B Thích Quảng Đức, phường 4, Q.Phú Nhuận, TPHCM

Website: Sentoy.com.vn

Hotline: 0981.912.603

Email: cskh@sentoy.vn