BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhịp sống đời thường

Siêng năng thể dục, lo gì bệnh tật 

Cập nhật ngày: 22/05/2017 - 12:50

BTNO - Trong đội hình Câu lạc bộ Thể dục dưỡng sinh xã Hiệp Thạnh (huyện Gò Dầu) có một cụ ông dáng người thấp bé nhưng rắn rỏi, khoẻ mạnh. Nhìn cụ, khó ai đoán được tuổi.

Cụ Nghĩa thực hiện các động tác thể dục dưỡng sinh.

Tính ra, từ khi cụ tham gia Câu lạc bộ Thể dục dưỡng sinh đến nay đã khoảng 20 năm. Sáng sớm mỗi ngày cụ đều có mặt trong đội hình để luyện tập. Các động tác thể dục cụ thực hiện không thua kém những người ở độ tuổi kém hơn. Cụ tham gia đầy đủ các buổi giao lưu, thi đấu của Câu lạc bộ ở các nơi trong và ngoài tỉnh.

Cụ tên là Trần Văn Nghĩa, năm nay đã 86 tuổi, hiện là Chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi ấp Cây Da, xã Hiệp Thạnh. Cụ Nghĩa cho biết, hồi còn trẻ, cụ làm tài xế, sau đó sửa xe đạp, rồi làm ruộng...

Cụ bắt đầu tập thể dục hằng ngày từ năm 1985 đến nay. Trước khi tham gia Câu lạc bộ Thể dục dưỡng sinh, cụ chỉ tập ở nhà một mình. Khi tham gia Câu lạc bộ, đều đặn hằng ngày cụ đến địa điểm tập cùng các thành viên khác.

Thường xuyên luyện tập thể dục, cụ Nghĩa thấy trong người luôn khoẻ mạnh. Bí quyết giữ gìn sức khoẻ của cụ, ngoài siêng năng thể dục hằng ngày là ăn uống điều độ và không để tâm trí phải lo nghĩ nhiều. 

N.H


Liên kết hữu ích